เพลงฉ่อยชาววัง

วันอังคารที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2559

กลุ่มต้านมุสลิมประท้วงไล่ “แมร์เคิล”ในโคโลญจน์





ขบวนการเลกีดากลุ่มต้านมุสลิม ชุมนุมประท้วงขับไล่ นายกฯเยอรมันเปมไม่พอใจกลุ่มชายวัยรุ่นต่างชาติลวนลามผู้หญิงนับร้อยคนในเมืองโคโลญจน์
วันนี้(12ม.ค.59)กลุ่มผู้ประท้วงจากขบวนการต่อต้านชาวมุสลิม เลกีดา กว่า 2,000 คน ชุมนุมกันตามท้องถนนในเมืองไลพ์ซิก ทางตะวันออกของเยอรมนีเมื่อวันจันทร์ ซึ่งพวกเขามารวมตัวกันด้วยความไม่พอใจเหตุการณ์การล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิงหลายร้อยคนในเมืองโคโลญจน์ ของเยอรมนี โดยพวกเขาต่างตะโกนขับไล่นายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิล และมีบางคนถือแผ่นป้ายเป็นรูปของนางแมร์เคิลคลุมผ้าบนศีรษะเหมือนหญิงชาวมุสลิม พร้อมมีข้อความเขียนว่า แมร์เคิลรับชาวมุสลิมของคุณไปอยู่ด้วย
การประท้วงเกิดขึ้น หลังเกิดเหตุความรุนแรงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ในเมืองโคโลญจน์ ซึ่งมีรายงานว่า มีผู้หญิง 121 คน ถูกปล้น, ข่มขู่ หรือถูกลวนลามจากกลุ่มชายวัยรุ่น ที่ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชติ การโจมตีดังกล่าวจุดชนวนให้เกิดการโต้เถียงกันอย่างเผ็ดร้อนเกี่ยวกับนโยบายผู้อพยพของนางแมร์เคิล ซึ่งมีผู้ขอลี้ภัย 1.1 ล้านคนทะลักเข้าสู่เยอรมนีเมื่อปีที่แล้ว ส่วนใหญ่มาจากซีเรีย, อิรัก หรืออัฟกานิสถาน
อย่างไรก็ตาม เมื่อเช้าวันจันทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองโคโลญจน์ แถลงว่า มีชาวต่างชาติอย่างน้อย 11 คน ซึ่งรวมทั้งชาวปาเลสไตน์, กินี และซีเรีย ได้รับบาดเจ็บเมื่อเย็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังถูกกลุ่มอันธพาลรุมทำร้าย เชื่อว่าน่าจะเป็นการแก้แค้นกรณีความรุนแรงที่เกิดกับผู้หญิงในช่วงเทศกาล
ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในเมืองโคโลญจน์ ซึ่งนายโทมัส เดอ ไมเซียร์ รัฐมนตรีมหาดไทยเยอรมนี ประณามการกระทำดังกล่าว และเตือนว่าอย่าแสดงปฏิกิริยารุนแรงต่อกลุ่มผู้ลี้ภัย ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุในเมืองโคโลญจน์ ที่เพิ่มความเคลือบแคลงสงสัยมากขึ้นต่อนโยบายของนางแมร์เคิลเกี่ยวกับการเปิดบ้านต้อนรับผู้อพยพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น