เพลงฉ่อยชาววัง

วันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ บรรยายสาธารณะ “ประเทศไทยควรได้อะไร หากต้องใช้ 5 แสนล้าน




ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เสนอแนวทางการใช้เงิน 5 แสนล้าน เพิ่มศักยภาพการแข่งขันให้ประเทศไทย สร้างงาน สร้างอุตสากรรมและนวัตกรรมใหม่ พร้อมพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างเท่าเทียมไปพร้อมๆ กัน

**************************************

บรรยายสาธารณะ: ประเทศไทยควรได้อะไร หากต้องใช้ 5 แสนล้าน

ผมขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมรับฟังการบรรยายสาธารณะ หัวข้อ “ประเทศไทยควรได้อะไร หากต้องใช้ 5 แสนล้าน” ซึ่งผมจะเสนอแนะแนวทางที่แตกต่าง ในการสร้างศักยภาพการแข่งขัน และการเติบโตทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ พร้อมๆ กับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างทั่วถึง

ผมจัดบรรยายสาธารณะนี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ 3 ข้อ คือ

1. ผมหวังว่าการบรรยายสาธารณะนี้ จะเป็นอาหารสมองให้กับสังคม เชิญชวนทุกท่านร่วมขบคิดถึงความเป็นไปได้ใหม่ๆ ของอนาคตประเทศ

2. ผมหวังว่าความเห็นของผม จะเป็นส่วนหนึ่งที่รัฐบาลรับฟังและนำไปปรับใช้ในการพัฒนาประเทศต่อไป

3. ผมหวังว่า ประชาชนคนไทย เมื่อได้ฟังแล้ว จะเห็นถึงความหวังว่าอนาคตของประเทศไทยที่ดีกว่านี้ได้

อย่างไรก็ตาม ผมขอแถลงจุดยืนไว้ก่อน ว่าผมไม่เห็นความจำเป็นที่จะต้องกู้เงินมหาศาล มากระตุ้นเศรษฐกิจในขณะนี้ งบประมาณประจำปีที่มีอยู่ หากจัดสรรอย่างมีประสิทธิภาพ ก็เพียงพอที่จะทำได้

ที่สำคัญที่สุด ผมมองว่าปัญหาใหญ่ของเศรษฐกิจไทยในวันนี้ ไม่ใช่เรื่องการบริโภคน้อยเกินไป จึงไม่สามารถแก้ปัญหาได้ด้วยการกระตุ้นการบริโภคของประชาชนผ่านการให้เงิน การที่เศรษฐกิจไทยโตช้ากว่าเพื่อนบ้านมานับทศวรรษ ไม่ได้เป็นเพราะเราบริโภคน้อย แต่เป็นเพราะเราขาดศักยภาพในการแข่งขัน

เชิญชวนร่วมรับฟังข้อเสนอของผม และแลกเปลี่ยนมุมมองกัน ในวันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายนนี้ ที่อาคารอนาคตใหม่ ชั้น 7 ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไปครับ

 

อย่าพูดกันคนละที มาตอบคำถามประชาชนพร้อมกัน!

 : Suthichai Live 19-11-2566

1 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณที่ติดตามบล็อกเรา 🙏🙏👄🌷ส่องอ่านให้ครบนะคะ

    ตอบลบ