เพลงฉ่อยชาววัง

วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

มาทำความรู้จักกับ ‘หน่วยสวาท’ ที่น่ารังเกียจที่สุดในกองทัพเกาหลีเหนือ

 รู้มั้ยว่าทุกปีที่เกาหลีเหนือจะมีการจับคัดเลือกผู้หญิง 50 คนเพื่อเข้าร่วมเป็น ‘นางบำเรอ’ ให้กับคิมจองอึน ต้องสวย ที่สำคัญอายุไม่ถึง 18 ปี เลือกจากโรงเรียนทั่วประเทศมาฝึกการมีเพศสัมพันธ์ มาทำความรู้จักกับ ‘หน่วยสวาท’ ที่น่ารังเกียจที่สุดในกองทัพเกาหลีเหนือ (มีต่อ)


ในกองทัพเกาหลีเหนือ มีหน่วยนึงที่ไม่เหมือนใครเรียกว่า ‘기쁨조’ หรือหน่วยที่ 5 หน่วยสร้างความสำราญ ซึ่งหน่วยนี้นั้นมีมาตั้งแต่สมัยรุ่นพ่อของคิมจองอึนแล้ว มีหน้าที่ร้องรำทำเพลง นวดผ่อนคลาย ทำตัวน่ารักๆ ให้ท่านผู้นำและพรรคพวกพึงพอใจ และหน่วยนี้มีขั้นตอนการคัดเลือกผู้หญิงเข้าหน่วย



ขั้นที่ ① จะมีเจ้าหน้าที่แฝงตัวไปเลือก(เด็ก)ผู้หญิง ตามโรงเรียนต่างๆ เช่น รรทั่วไป รรศิลป์ รรเตรียมพยาบาล ฯลฯ โดยบิวตี้สแตนดาร์ดคือต้องสูง 170 ผิวขาว ตากลมโต ใบหน้ารูปไข่ เมื่อผู้หญิงคนไหนถูกเลือกก็คือบอกลาครอบครัวแล้วรับหน้าที่ไปเลย และทุกคนที่ได้รับเลือกจะถูกส่งไปเข้ากระบวนการ



ขั้นที่ ② ผู้หญิงที่ถูกเลือกจะถูกส่งไปตรวจร่างกายว่ามีตำหนิตรงไหน ก่อนถูกนำไปตรวจพรหมจรรย์!  เมื่อตรวจแล้วจะถูกนำไปคัดแยกหาความสามารถ เช่น ร้องเพลง เต้นรำ ฯลฯ จะมีการแยกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มสร้างความสำราญ ทำหน้าที่หลักคือนวด กลุ่มร้องเพลงเต้นระบำ และกลุ่มใช้เรือนร่าง







ขั้นที่ ③ การฝึกฝน ผู้หญิงที่เข้ามาใหม่ในหน่วยจะถูกฝึกฝนเป็นเวลา 6-20 เดือน ฝึกตั้งแต่แต่งหน้า ทำผม เต้นรำ ไปจนถึงทักษะเรื่องบนเตียง เมื่อฝึกจบแล้วทุกคนก็แยกย้ายไปทำงานในหน่วยตามที่ได้รับคำสั่ง ทั้งเป็นนางบำเรอ หรือเป็นแบคกราวน์สวยๆ ให้ผู้นำ กระทั่งออกงานสำคัญให้โลกได้เห็น



ขั้นที่ ④ การเกษียณ การเป็นนางบำเรอในหน่วยนี้ทุกคนจะได้เงินประมาณ ~70,000-140,000 บาท ต่องานนึงที่ทำ มากกว่าคนเกาหลีเหนือทั่วไปไม่รู้กี่ร้อยเท่า เพดานอายุผู้หญิงในหน่วยนี้คือต่ำสุดอายุ 13-14 พออายุ 25 จะต้องไปทำงานอื่น เช่น ไปเป็นแอร์ฯสายการบินเกาหลีเหนือ ทหาร หรือแต่งงาน




ถามว่าหน่วยนี้มีผู้หญิงกี่คน ตัวเลขคร่าวๆ ตามที่มีข้อมูลคือ 2,000+ คน เกาหลีเหนือมีบ้านพักตากอากาศของตระกูลคิมเต็มไปหมดซึ่งก็มีผู้หญิงจากหน่วยนี้ประจำการ ปี 2020 ช่วงที่มีการตั้งคำถามว่าคิมจองอินป่วยตายแล้วหรือยัง มีข้อมูลว่าจริงๆ ท่านคิมไปนัวกับผู้หญิงในรีสอร์ทส่วนตัวต่างหาก




แต่ว่าถึงจะมีหน่วยสวาท แต่ใช่ว่าผู้ชายในกองทัพเกาหลีเหนือจะปลอดภัย มีอดีตทหารที่หลบหนีมาได้บอกว่า ‘เซ็กส์ในเกาหลีใต้ยังเข้มงวดกว่าอีก’ ที่เกาหลีเหนือนั้นมีผู้ชายหลายคนโดนผู้บังคับบัญชาล่วงละเมิดทางเพศ เด็กๆ ถูกผู้ใหญ่ล่วงเกิน ปัญหาท้องไม่พร้อม ล่วงละเมิดมีอยู่ทั่วไปในเกาหลีเหนือ



“ฉันไม่ได้หนีทหาร ฉันแค่จะหนีไปใช้ชีวิตในแบบที่ฉันเลือก” แล้วอย่าลืมไปรอลุ้นกันว่าทหารในหนังจะหนีรอดจากนรกที่เรียกว่าบ้านเกิดได้หรือไม่ใน #Escape #หนีให้พ้นนรก ชะตากรรมของผู้ชายคนนึงถูกกำหนดให้เหมือนตกนรกทั้งเป็น เขาเลยต้องหนีเพื่อไปเพื่อมีชีวิตใหม่เป็นชีวิตที่มีอิสระที่แท้จริง






เป็นประเทศที่มีเผด็จการทางความคิดที่สุด  จะสั่งให้ประชาชนไปซ้าย ไปขวา บังคับให้ทำตามได้หมด  ทุกอย่างมีเซนเตอร์คือคิมจองอึนเป็นศูนย์การของจักรวาล ทุกคนต้องปฎิบัติตามทำตามใจมันทุกอย่างห้ามขัดใจ กฎระเบียบเคร่งครัดมาก เรื่องหานางบำเรอนี่ก็เช่นกัน  หน่วยสวาทคงสามารถจัดการแบบคิดจะฉุกลูกสาวของชาวบ้านจากบ้านไหนไปเซ่น ไปบำเรอกามยังไงก็ได้  พ่อแม่ของครอบครัวนั้น ๆก็ไม่กล้าขัดขืนไม่สามารถขัดขืนช่วยเหลือลูกสาวได้  ทุกคนแม่x  #เคารพกฎยิ่งชีพคนในประเทศเกาหลีเหนือถึงมีแต่คนแก่ๆ หัวโบราณไม่ทันสมัยไม่มีความคิดหวังก้าวหน้าใดๆ

แล้ว
แบบนี้เกาหลีเหนือจะพัฒนากี้โมง?  #ถ้ายังยอมก้มหัวให้ไออ้วนท่านผู้นำแบบนี้



















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น