เพลงฉ่อยชาววัง

วันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2558

”ปฏิบัติการของหมาหมู่”



เริ่มจากการถอนพาสปอร์ต-มุขแป้ก "ทักษิณ" บินเฉิดฉาย ปริศนาหน้าตึก Rolex !!
หลังรัฐบาล คสช. ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เปิดฉากรุกคืบเข้าหา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อย่างเป็นรูปธรรม
อาศัยเรื่องคลิปให้สัมภาษณ์ที่เกาหลีใต้ ถึงเบื้องหลังขบวนการรัฐประหาร 22 พฤษภาคม 2557 กล่าวพาดพิงถึงม็อบ กองทัพ และองคมนตรี ว่า เป็นขบวนการเดียวกับการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549
เป็นเหตุในการยกเลิกพาสปอร์ตจำนวน 2 เล่ม ก่อนมีการผสมโรงปลุกกระแสขยายผลอย่างเมามันไปยังเรื่องการถอดยศและยึดคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์
สำหรับ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น หลังจากถูกถอนพาสปอร์ตก็ได้โพสต์รูปตัวเองนั่งสมาธิ แผ่เมตตาให้ผู้มีอำนาจทั้งหลายพ้นจากความโลภ โกรธ หลง
จากนั้นวันที่ 6 มิถุนายน "อุ๊งอิ๊ง" แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวคนสุดท้องของ พ.ต.ท.ทักษิณ โพสต์ภาพบิดาลงในอิสตาแกรม @ingshin21 พร้อมข้อความรายงานความเคลื่อนไหวว่า
พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ที่ประเทศมอนเตเนโกร เพื่อมาเพิ่มหน้าพาสปอร์ตใหม่ เพราะเล่มเก่าไม่เหลือที่ให้ประทับตรา และกำลังจะเดินทางต่อไปยังประเทศเยอรมนี
สอดรับกับเวลาไล่เลี่ยกัน พ.ต.ท.ทักษิณได้โพสต์ภาพตัวเองลงในอินสตาแกรม @thaksinlive ขณะยืนอยู่หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่งในประเทศเยอรมนี พร้อมข้อความ "ร้านขาหมูเยอรมันที่เบอร์ลิน Zur Letzten Instanz เก่าตั้งแต่ปี 1621 เกือบ 400 ปี"
ตามติดด้วยภาพตีตั๋วเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลคู่ชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่กรุงเบอร์ลิน ระหว่างทีมบาร์เซโลน่า แห่งสเปน กับ ยูเวนตุส จากอิตาลี
ระหว่างนั้นมีการแชร์ภาพและข้อความทางโลกออนไลน์ว่า
พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ซื้อเครื่องบินส่วนตัวลำใหม่ ราคา 128 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อเตรียมบินโฉบไปทั่วโลกหลังถูกรัฐบาลไทยเพิกถอนพาสปอร์ต
แต่ต่อมา อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ในฐานะโฆษกจำเป็นประจำตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ได้โพสต์ข้อความในอินสตาแกรมระบุเรื่องซื้อเครื่องบินลำใหม่เป็นแค่ข่าวโคมลอย
ที่ใช้อยู่เป็นเครื่องบินลำเดิม




**************************************************************

ไปไล่จับไอ้ตั้งดีกว่า (งานเก่า ค้างอยู่ในแฟ้ม) เอาออกมาทำ จะได้ดูว่า Busy ๆๆๆ
งานเก่า เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2558 สตช. เตรียมเชิญ ผช.ทูตนิวซีแลนด์ เข้าหารือประเด็น ตั้ง อาชีวะ ย้ำ ใช้ช่องทางการทูตนำตัวกลับได้ แม้ไม่มีสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน พร้อมถามให้กระจ่างให้สถานะพลเมืองจริงหรือไม่
พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการติดตามตัว นายเอกภพ เหลือรา หรือ ตั้ง อาชีวะ ผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ว่า ขณะนี้ได้มีการประสานไปยังกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อขอเชิญผู้ช่วยทูตนิวซีแลนด์ประจำประเทศไทยเข้ามาหารือในช่วงสัปดาห์หน้า ให้ช่วยติดตามตัวนายเอกภพกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย เนื่องจากปัจจุบันพบว่ายังคงหลบหนีอยู่ในนิวซีแลนด์
อย่างไรก็ตาม แม้ประเทศไทยกับนิวซีแลนด์จะไม่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนระหว่างกัน แต่ก็ยังสามารถใช้ช่องทางทางการทูตในการติดตามตัวได้ เนื่องจากที่ผ่านมาทั้งสองประเทศมีความสัมพันธ์ที่ดีและให้การช่วยเหลือกันมาโดยตลอด โดยการหารือในสัปดาห์หน้านั้น อาจจะมีการสอบถามเกี่ยวกับกรณีที่นายเอกภพ ได้รับสิทธิ์เป็นพลเมืองของประเทศตามกระแสข่าวก่อนหน้านี้หรือไม่ รวมถึงความเป็นไปได้สำหรับการนำตัวมาดำเนินคดี
ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวเพิ่มเติมว่า การดำเนินการทางการทูตในครั้งนี้จะเป็นอีกช่องทางในการติดตามตัวนายเอกภพ กลับมาดำเนินคดี หลังจากก่อนหน้านี้ได้นำหมายจับของนายเอกภพคดีหมิ่นเบื้องสูง ส่งให้ตำรวจสากลออกหมายแดง หรือเรดโนติส เพื่อแจ้งไปยังประเทศสมาชิกทั้ง 190 ประเทศ ให้ช่วยจับกุมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะพยายามอย่างเต็มที่ ติดตามตัวนายเอกภพมาดำเนินคดีให้ได้
แต่”เจ้าตั้ง อาชีวะ” ‪#‎เอกภพเหลือรา‬ เหมือนเสือวัยรุ่น ถึงจะร่างกายแข็งแรง คึกคักยังไง มันก็มีเหนื่อย ไล่เอาเถิดเจ้าล่อกับมันมาก จนมันเหนื่อย เผลอหลับไป(นานหลายเดือน) เสือกไปปลุกมันอีกเจอเด็กตื่นขึ้นมาอีกทีเป็นชายหนุ่ม ที่มีวุฒิภาวะสูงกว่าคนแก่บางคนซะอีก ทีนี้ เจอ คลิป 2 ดอก ฟังที่เค้าพูดในคลิปแล้วจะรู้สึกว่าหงอกบนหัว ร่วงระนาว สมน้ำหน้า!
**************************************************************
ทีนี้หาอะไรทำดีอ่ะ

ออกประกาศไล่ล่าพวกหนีคดีหมิ่น มาตรา 112 ออกรายชื่อมายาวเฟื้อย
แน่นอนหลายคนมีหนาว ถึงจะรู้ว่าพวกไล่ล่าเอื้อมมือไปไม่ถึง (ไม่มีสิทธิ์) แต่โจรที่มันจ้องจะจับไปเป็นไก่ เพื่อเชือดโชว์ ชาวบ้านและเพื่อนร่วมชะตากรรม จะรอมันให้มาถึงตัวไม่ได้
ทุกคนลุกขึ้นมาศึกษาว่าตนมีสิทธิ(มนุษยชน) อย่างไรที่จะอยู่ในประเทศที่สามอย่างถูกต้อง
และแล้วประเทศฝรั่งเศสก็ออกมาหยิบยื่นสิทธิ์ ของผู้ลี้ภัยทางการเมืองให้แก่ น้อง อั้ม(เนโกะ) ตามข่าวนี้

**************************************************************
บีบีซีไทย ให้หัวข่าวว่า “อั้ม เนโกะ ได้สถานะผู้ลี้ภัยในฝรั่งเศสแล้ว”
ตามรายงานระบุว่า ศรัณย์ ฉุยฉาย หรือ “อั้ม เนโกะ” เปิดเผยกับบีบีซีไทย ว่า ตนเองได้รับสถานะผู้ลี้ภัยในประเทศฝรั่งเศส ตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยได้ใช้เวลาประมาณ 7 เดือน นับตั้งแต่สมัครขอสถานะผ่านองค์กรช่วยเหลือของฝรั่งเศส
‪#‎อั้มเนโกะ‬ เปิดเผยว่า ขั้นตอนการขอลี้ภัยส่วนหนึ่งที่ต้องดำเนินการ คือ การสัมภาษณ์ ซึ่งคำถามที่ถูกทางการฝรั่งเศสสอบถามส่วนหนึ่ง คือ วิธีที่ใช้เพื่อทำให้เดินทางมาถึงฝรั่งเศส สถานการณ์ในประเทศไทยมีผลกระทบต่อตัวเองอย่างไร ถูกออกหมายจับ ถูกคุกคาม หรือมีความกลัวว่าจะถูกดำเนินคดี ทรมาน หรือปฏิบัติอย่างไม่ชอบธรรมหรือไม่ ซึ่งในกรณีของตนเข้าข่ายดังกล่าว
ทั้งนี้ อั้ม เนโกะ เป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกระบุว่ากระทำผิดตามคดีความมั่นคง มาตรา 112 ที่หลบหนีอยู่ต่างประเทศ จำนวน 31 คน ซึ่งเป็นการกระทำความผิดในการกล่าวพาดพิงสถาบันฯ และวิจารณ์สถาบันฯ ผ่านสื่อสังคมออนไลน์
อั้ม เนโกะ เป็นบุคคลที่สองที่อยู่ในบัญชีผู้กระทำความผิดดังกล่าว และได้รับสถานะผู้ลี้ภัยในฝรั่งเศส โดย นายจรัล ดิษฐาภิชัย ได้รับสถานะก่อนหน้านี้ ขณะที่มีรายงานว่า นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ซึ่งไม่มีรายชื่ออยู่ในบัญชี ก็ได้รับสถานะผู้ลี้ภัยในฝรั่งเศสเช่นกัน
ประเดียวก็จะทยอยออกมาเรื่อย ๆ ตามที่
(คสช.) ได้ยื่นคำร้องไว้ โดยรายชื่อผู้ที่ศาลทหารออกหมายจับทั้ง 17 คน นอกจาก นายศรัณย์ ยังประกอบไปด้วย นายสุนัย จุลพงศธร นายณัฐ สัตยาภรณ์พิสุทธิ์ นายธีร์ บริรักษ์ นายธันย์ฐวุฒิ ทวีวโรดมกุล น.ส.สุดา รังกุพันธุ์ นายชัยอนันต์ ไผ่สีทอง นายพฤทธ์นรินทร์ ธนบริบูรณ์สุข นางดารุณี กฤตบุญญาลัย นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นาวาอากาศตรี ชรินทร์ คล้ายคลึง นายนิธิวัต วรรณศิริ นายไตรรงค์ สินสืบผล นายชฤต โยนกนาคพันธุ์ และ นายวัฒน์ วรรลยางกูร
เป็นอันว่าสนามนอกประเทศ ไม่ชำนาญการ ไม่สำเร็จซักราย อ้าว ไอ้เด็ก ดาวดิน ออกมาอีกแระ!
เข้าทางพอดี มีงานทำ (งานกระจอก ๆ เบ่งในบ้าน ถุยสสส์!!!) ตอนนี้ตามล้างตามเช็ดน้อง ๆ นักศึกษาในประเทศ แต่โดนทั่วโลกยื่นโนติส ให้หยุดการกระทำนี้ด่วน! ปล่อยน้อง ๆ ทันที เลยเริ่มอ้ำ ๆ อึ้ง ๆ
**************************************************************


ตอนนี้กระดูกชิ้นเบ่อเร่อของพวกหมาหมู่คือ “ท่านคำรณวิทย์”
โปรดติดตามพฤติกรรมทาสรับใช้เผด็จการทหารกันต่อไป อย่ากระพริบตาค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น