เพลงฉ่อยชาววัง

วันจันทร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2557

การียา ยะลาแป" หรือ "อุสตาซ ยา" ผู้ต้องหากบฏแบ่งแยกดินแดน ตายแล้ว

แกนนำ BRN ค่าหัว 2 ล้าน"การียา ยะลาแป" หรือ "อุสตาซ ยา" ผู้ต้องหากบฏแบ่งแยกดินแดน ตายแล้วด้วยโรคหัวใจที่รัฐกลันตัน มาเลเซีย ญาตินำศพมาฝังที่ อ.เมือง จ.ยะลา คืนนี้

- การียา ยะลาแป เป็นระดับรองจาก "สะแปอิง บาซอ" ที่กุมกองกำลัง RKK โดยเคยเป็นผู้รับผิดชอบฝ่ายเยาวชน DPP และถูกหมายจับของทางการ
- การียา ยะลาแป หรือ อุสตาซ ยา เป็นหนึ่งในแกนนำบีอาร์เอ็น อดีตอุสตาซโรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ ยะลา เป็นคนสนิทของนายสะแปอิง บาซอ แกนนำใหญ่ในระดับสั่งการ และเป็นหนึ่งในคนที่ฝ่ายความมั่นคงไทยต้องการตัวที่สุด

- วันนี้ (2 ส.ค.) เวลาประมาณ 18.30 น. ขณะที่ชุดเฉพาะกิจทหารพรานที่ 41 (ฉก.ทพ.41) กำลังตั้งด่านตรวจยานพาหนะในพื้นที่ อ.รามัน จ.ยะลา ปรากฏว่าได้พบศพ นายการียา ยะลาแป แกนนำขบวนการแบ่งแยกดินแดนบีอาร์เอ็น โคออดิเน็ต ซึ่งจัดว่าเป็นแกนนำระดับสูงรองจาก นายสะแปอิง บาซอ ระดับสั่งการและกุมกองกำลังคอมมานโด (RKK) โดยเคยเป็นผู้รับผิดชอบฝ่ายเยาวชน DPP และมีชื่ออยู่ในทำเนียบผู้ที่ถูกหมายจับของทางการด้วย ซึ่งศพถูกบรรทุกมาในรถยนต์ของมูลนิธิจันทร์เสี้ยวของ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส
- จากการสอบถามของเจ้าหน้าที่ทำให้ทราบว่า นายการียา ยะลาแป เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจด้วยวัย 55 ปี 8 เดือน ที่ประเทศมาเลเซีย โดยเขาได้ใช้ชื่อในภาษามาเลเซียว่า นายซาการียา บินวาฮับ อาศัยอยู่ที่บ้านล็อก 311 หมู่บ้านกลมบัง รัฐกลันตัน และญาติๆ ได้รับศพมาทำพิธีฝังที่บ้านเกิด บ้านสาคอ ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา


- สำหรับศพของ นายการียา ยะลาแป ถูกนำไปถึงบ้านเกิดเวลาประมาณ 19.00 น. จากนั้นจะมีพิธีฝังศพตามหลักศาสนาในเวลาประมาณ 22.00 น. คืนนี้ที่กูโบร์บ้านสาคอ 

1 ความคิดเห็น:

  1. มุสลิมมักมีภรรยาหลายคน ลูกเยอะ พ่อแม่ตายมั่ง ทิ้งลูกมั่ง เด็กพวกนี้เติบโตในหมู่บ้านอยู่ในมัสยิด ขาดความรัก ไม่มีโรงเรียนไทย ไม่เรียนหนังสือไทย ไม่พูดไทย เติบโตโดยมีชีวิตที่ขาดแคลน มีแต่ผู้นำหมู่บ้าน. หรือโต๊ะอิหม่ามดูแลตั้งแต่เล็กจนโตให้ข้าวให้น้ำ พวกนี้รักอิหม่ามสุดใจ เชื่อฟังให้ทำไรก็ทำหมด อำนาจไม่ได้อยู่ที่กำนันผู้ใหญ่บ้าน ข้าราชการลงไปไม่ถึงในพื้นที่ เพราะอันตราย คนกลุ่มนี้เกลียดกลัวความรู้ ความเจริญเพราะทำให้คนฉลาดกลัวการเปรียบเทียบ จึงจ้องโจมตีโรงเรียน ศูนย์การค้า โรงแรม ตลาด ลูกหลานอิหม่ามส่งเรียนเมืองนอกวิชาสามัญ ลูกเมียช็อปปิ้งกรุงเทพ ห้างดัง สลัดผ้าคลุมหน้าทิ้งทันทีที่มาถึง เพราะชีวิตที่นั่นถูกกดขี่ บังคับ ครอบงำโดยศาสนา ส่วนลูกชาวบ้านบังคับให้เรียนปอเนาะ พูดยาวี เงินนอกบริจาคเยอะ เพราะเป็นมุสลิมต้องทำบุญด้วยการบริจาคเงินทุกวัน เงินนอกเข้ามาเยอะ อิหม่ามรวย ชีวิตลูกเมียสุขสบาย ต้นกำเนิดที่แท้จริงของ RKK

    ตอบลบ