เพลงฉ่อยชาววัง

วันอาทิตย์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2557

สงครามโซเชียลเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ

ชื่นชมความสม่ำเสมอของท่าน แต่การทำแค่คลิกไลค์ หรือโพสต์ "เยี่ยมมากครับ" "สุดยอดครัชชช" ไม่ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด


แต่ก็นั่นแหละ ในโลกไซเบอร์ ทุกคนกำลังตระหนักได้ถึงอิสรภาพทางการแชร์ความเห็น และมันแสนจะราคาถูก ไม่ต้องเป็นเจ้าของสื่อสิ่งพิมพ์เหมือนสมัยก่อน เมื่อเป็นดังนี้ ทุกคนก็สวมวิญญาณสื่อ แชร์ความเห็นแหลกลาญ จนเพลิน พอมาเจอคสช. ก็เบรคตัวโก่ง ...


แน่นอน ความบ้าอำนาจของคณะปฏิวัติ ย่อมเป็นที่น่ารังเกียจ รับไม่ได้ของ ฝ่ายรักประชาธิปไตย เหมือนกันทุกยุค ทุกสมัย แต่สมัยนี้น่าเกลียดกว่าเพราะ สื่อโซเชียลนี่แหละ ที่ให้โอกาสผู้คน(ที่ดิ้นรนเสาะหาความจริง) ได้รับรู้มีหลักฐานรูปภาพประจานด้วย

ทั้งสองฝ่ายจึงต้องขับเคี่ยวกัน ทางสติปัญญา เอาชนะกันให้ได้ ฝ่ายเผด็จการมี อาวุธ มีอำนาจ(สร้างขึ้นมาเอง) แต่ก็เริ่มยอมรับแล้วว่าประชาชน ไม่โง่เหมือนสมัยก่อน ส่วนฝ่ายประชาธิปไตยก็เริ่มทำใจยอมรับได้แล้วว่า มันมีการใช้ความรุนแรง การมุ่งร้ายต่อชีวิตและทรัพย์สินจริง มีผู้ปกครองที่ไม่กลัวบาปอยู่จริงในโลกนี้ การฆ่าประชาชนผู้บริสุทธิ์ในประเทศอื่น ๆ ทั้งสมัยสงครามและในปัจจุบันที่รบกันไม่เว้นแต่ละวัน มันมีอยู่จริง และสามารถเกิดกับประเทศของเราได้ด้วย และเกิดแล้วโดยเริ่มจากรอบ ๆ นอกก่อนในเมืองหลวง

ในขณะเดียวกันจึงเกิดสงครามการนำเสนอกิจกรรมของตนเองและฝ่ายตรงข้ามทางสื่อโซเชียล จะประสบผลสำเร็จ แพ้ชนะกัน อย่างไร ก็รู้สึกจะสัมผัสได้รวดเร็ว วันต่อวัน
ที่แน่ ๆ ฝ่ายเผด็จการ สามารถบริการจัดการนำเสนอแบบเป็นระบบ (จะไม่เป็นที่ยอมรับ เบ็ดเสร็จเด็ดขาดหรือไม่ก็ไม่สน) แต่





แต่ฝ่ายประชาธิปไตย ก็ทำได้เพียงตั้งตัวเป็นองค์กร ชื่อนั้น ชื่อนี้ แต่ก็ ไม่มีใครสั่งใครได้ ว่า

คุณนี่รับผิดชอบฝ่ายนั้น คุณนั่นรับผิดชอบสื่อนี้ “  ยิ่งอยู่ในประเทศยิ่งทำอะไรไม่ได้เลย จึงไม่แปลกใจที่ชาวไทยในต่างแดน เคลื่อนไหวมากขึ้น คนไทยในประเทศที่เห็นด้วยก็ปลอบโยนกันไป กาลเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ ที่แน่ๆ เราจะได้เห็นการเดินทางไปสมทบจากคนที่ถูกกดดันในประเทศมากขึ้นเรื่อย ๆ

ขอให้กำลังใจ ท่านเป็นสุภาพบุรุษ นักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยอย่าแท้จริง....

วันนี้เราต้องคิดกันเอง อย่าไปหวัง"ชินวัตร" ฟังคลิบนี้นะคะ


วารีนา ปุญญาวัณน์

กลับหน้าหลัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น