เพลงฉ่อยชาววัง

วันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2557

อ.จุฬาฯ นัดเจอกันที่ลานพระรูป 2 รัชกาล ตอน 5 โมงเย็น วันศุกร์ที่ 10 มกราคม

.จุฬาฯ นัดรวมตัวเสียงส่วนน้อย 10 ..นี้ ค้านม็อบ-หนุนเลือกตั้ง อ.จุฬาฯ ผู้เปิดโปงเรื่องจีที 200 นัดรวมตัวเสียงส่วนน้อย 10 มกราคมนี้ ที่หอศิลป์ เพื่อค้านม็อบชุมนุมที่สร้างเงื่อนไขนำไปสู่ความรุนแรง และหนุนการเลือกตั้ง 

วันนี้ (4 มกราคม 2557) นายเจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นผู้เปิดโปงเรื่องจีที 200 ได้โพสต์ข้อความบน เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant เชิญชวนชาวจุฬาฯ ให้มาร่วมแสดงพลังสนับสนุนการเลือกตั้งและหยุดการชุมนุมที่สร้างเงื่อนไขความรุนแรง ดังนี้.. 

เอากำหนดการคร่าว ๆ ก่อนนะครับ ขอเชิญชาวจุฬาฯ (เสียงส่วนน้อย) รักสันติ-สนับสนุนการเลือกตั้ง นัดเจอกันที่ลานพระรูป 2 รัชกาล ตอน 5 โมงเย็น วันศุกร์ที่ 10 มกราคม ก่อนที่จะเดินไปร่วมกิจกรรมกับกลุ่ม "พอกันที! หยุดการชุมนุมที่สร้างเงื่อนไขไปสู่ความรุนแรง" ที่ลานหอศิลป์ กทม. ข้างมาบุญครอง 

นัดกันใส่เสื้อชมพู มีไฟฉายหรือโคมตะเกียงไฟฟ้าไปด้วย (ถ้าใช้เทียน ต้องมีกระดาษรอง) ทำป้ายผ้าป้ายกระดาษได้ตามความเหมาะสมที่ใช้ภาษาสุภาพ และไม่ยั่วยุฝ่ายใดครับ ปล. ใครว่างก็มาเจอกันครับ จะใส่เสื้อสีอะไรก็ได้ แต่ถ้าใส่สีมหาลัยหรือหน่วยงานของตัวเองก็ดีครับ" ส่วนทางด้าน นายกิตติชัย งามชัยพิสิษฐ์ ผู้สร้างแฟนเพจ "พอกันที หยุดการชุมนุมที่สร้างเงื่อนไขไปสู่ความรุนแรง" ระบุว่า

 กิจกรรมจุดเทียนเขียนสันติภาพจัดขึ้นเพื่อ 
1. เปิดพื้นที่ให้คนได้แสดงความเห็น อาทิ ญาติของผู้เสียชีวิตจากการชุมนุมที่ผ่านมา 
2. ให้หยุดการชุมนุมที่สร้างเงื่อนไขไปสู่ความรุนแรง ไม่ได้แปลว่าไม่ให้หยุดชุมนุม ชุมนุมได้ แต่ต้องไม่สร้างเงื่อนไขนี้ 

นายกิตติชัย แสดงความเห็นว่า การชุมนุมของ กปปส. มองได้ว่าจะนำไปสู่ความรุนแรง 2 ระดับ คือ เรื่องข้อเสนออย่างการเลื่อนเลือกตั้ง ก็จะนำไปสู่การที่คนอีกกลุ่มไม่พอใจและต้องออกมาอีก ส่วนอีกเรื่องคือทางกายภาพ เพราะมีวาจาที่นำไปสู่ความเกลียดชัง การบุกสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งรัฐต้องทำหน้าที่ ซึ่งหากชุมนุมแบบสงบก็จะไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่การไปบุกสถานที่เลือกตั้งนั้น ละเมิดสิทธิคนทั้งประเทศอย่างแน่นอน 

ท้ายนี้ นายกิตติชัย กล่าวอีกว่า ในวันศุกร์ที่ 10 มกราคมนี้ จะมีการจัดกิจกรรมขึ้นอีกเป็นครั้งที่ 2 ที่เดิมคือ หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร เวลา 18.00-21.00 . มีกิจกรรมจุดเทียน และเปิดโอกาสให้ทุกคนได้ปราศรัยคนละไม่เกิน 5 นาที


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น