เพลงฉ่อยชาววัง

วันอังคารที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2556

D-dayของเฟมินิสต์ ทาสทางเพศที่ถูกละเลย





" D-dayของเฟมินิสต์ ทาสทางเพศที่ถูกละเลย " ผมรู้ว่าผู้หญิงแถวหน้า สตรีfirstclass สาวมั่นในออฟฟิศมากมายไม่ชอบผู้หญิงคนนี้ " ถ้าเธอไม่มีพี่ชายชื่อทักษิณ ไม่รวยซะขนาดนั้น ไม่มีทางเป็นนายกได้หรอก...เชอะ " หรือหนักหน่อยนะ..... " ถ้าEนี่เป็นนายกได้ ฉันก็เป็นได้ อ่านเขียนยังผิดๆถูกๆ 

 D-day ของเฟมินิสต์ สิทธิของสตรีที่ถูกละเลย
" ครับ...ผมไม่เถียงและไม่ได้มาโน้มน้าวอะไรให้คุณผู้หญิงทั้งหลายต้องคิดใหม่ คุณไม่จำเป็นต้องชอบยิ่งลักษณ์เลยครับ เพราะผมไม่เกี่ยว แต่นิดนึงครับ ผมเสียดาย...... สิ่งที่ผมเสียดายแทนผู้หญิงไทยที่สุดคือ การที่คุณผู้หญิงปล่อยให้ความไม่ชอบนี้นำทาง จนลืมไปว่าคนๆนี้เป็นสตรีคนแรกของประวัติศาสตร์ที่ได้เป็นผู้นำรัฐบาล 

นับเป็นการเสียโอกาสอย่างที่สุดที่จะประกาศสิทธิสตรีและยกระดับบทบาทสตรีให้เทียมเท่าผู้ชาย หากเป็นในประเทศอารยะ ผมเห็นว่าการบุกยึดหัวหาดของสตรีเพศทั้งแผ่นดินจะเกิดขึ้นทันทีที่นายกหญิงคนแรกเข้าสู่การเป็นผู้นำ มันเป็น D-day ของเฟมินิสต์ สิทธิของสตรีที่ถูกละเลย 

เราก็รู้ว่าในสังคมไทยนั้นจัดวางผู้หญิงไว้"ข้างหลัง"ผู้ชายอยู่เสมอ ไม่ว่าสาวมั่นคนใดจะคัดค้านผมว่าเดี๋ยวนี้ไม่เป็นแบบนั้นแล้ว เชยแล้ว แต่คุณเถียงไม่ได้หรอกว่า ยังมีผู้หญิงอีกมากมายมหาศาลที่ตกเป็นรองทางเพศ เป็นเครื่องบำบัด เป็นที่รองรับอารมณ์ เป็นช้างเท้าหลัง และผู้หญิงยังคงถูกทำทารุณกรรมอยู่ในซอกหลืบมืดๆของสังคมอยู่ตลอดเวลา ผู้หญิงยังเป็นเพศที่ตกเป็นทาสอยู่เสมอ....

 แต่เมื่อมีคนๆนึงที่พร้อมจะลุกขึ้นยืน นำพาสตรีให้โงหัวขึ้นจากความเป็นทาสทางเพศให้มาร่วมกันประกาศความเป็นมนุษย์ที่เทียมเท่ากับผู้ชาย เธอคนนั้นกลับโดนทาสทางเพศด้วยกันทั้งเหยียดหยัน ดูหมิ่น ประณาม ให้ผมสงสารใครดีล่ะ ยิ่งลักษณ์น่ะหรือ ผมไม่สงสารหรอก แต่ผมสงสารสตรีไทยทุกคน คุณไม่น่าเสียโอกาสรวมพลังสตรีไทยประกาศอิสรภาพจาก"ผู้ชายไทยๆ"เลย คิดแล้วเสียดายแทนครับ 

และผมคงบอกได้แค่ว่า โชคดีที่ผมไม่ได้เป็นผู้หญิง ผมพูดได้แค่นี้จริงๆ

ผู้เขียน ก.จันทร์ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น