เพลงฉ่อยชาววัง

วันอังคารที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2556

การเรียกเวนคืนที่ดินจากประชาชน ทำกันอย่างเงียบๆ ไม่มีการประกาศให้ประชาชนรู้


ตามสัญญา การหาผลประโยชน์ของ อำมาตย์ชั่ว เเละ พวกพ้วงที่ได้เศษอาหารของอำมาตย์ชั่วบางคน ได้รับโดยการที่เอาภาษีของประชนมาผลาญ โดยการที่ทำการเเบบเเยบยล ที่ดินทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เป็นเเหล่งขุมทรัพย์ของอำมาตย์ชั่วบางคน ที่ได้หากินมานานเเสนนาน ไม่ยอมให้ประชาชนตรวจสอบ ไม่ยอมให้รัฐบาลทุกยุคเข้ายุ่งเกียว ไม่ยอมให้มีระบอบประชาธิปไตยที่เต็มใบ ใช้อำนาจมืดทำลายบล้างรัฐบาลที่ไม่อยู่อุ้งอำนาจของตัวเอง 

เมื่อรัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตยอย่างพรรค ไทยรักไทย ที่นำโดย่ท่าน นายกทักษิณ ชินวัตร เริ่มที่จะจัดระเบียบ สำนักทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ให้โปร่งใส ให้ทำเพื่อประชาชนที่ยากจนที่เเท้จริง ไม่ใช่ทำเพื่อพวกพ้อง เเละ เอาเงินมาใช้ในการโค่นล้มร้ัฐบาลที่ไม่ได้อยู่ฝ่ายตัวเอง ให้เงินสนับสนุนทหารชั่วบางคน อย่างลับๆ ไม่มีบัญชีรับจ่ายที่สามารถตรวจสอบได้ เป็นขุมทองมหาศาล ที่กินจนวันตาย โกงกันจนวันตายหลายชั่วโครตก้ไม่มีวันหมด เพราะมีที่ดินในกรุงเทพ ในเเหล่งสำคัญ มากมาย เช่ย สยามเเสควร์ สามย่าน สีลม คลองเตย สำเพ็งค์ เเละอีกหลายเเห่ง ทั่วทุกเเผ่นดินในประเทศไทย

การโกงของอำมาตย์ชั่วบางคน ที่เห็นได้ชัดๆ จะเสนอให้คนรุ่นใหม่ได้รับรู้ เเละ คนไทยที่รักประชาธิปไตยได้รับรู้ คือ กรณีของ ที่ดินที่เเถว สี่เเยกวัดตึก ทีนี้เป็นที่ที่ พ่อของชูวิทย์ เคยอาศัยอยู่ ขออภัยที่กล่าวถึง เพราะนี่คือเรื่องจริง ที่คุณชูวิทย์ ก็รู้ สมัยตอนเด็กๆ คุณชูวิทย์ ก็เคยอยู่เเถวนี้ ได้รำรวยขึ้นมา ก้เพราะ การทำมาค้าขายที่อยู่ ที่สี่เเยกวัดตึกนี้ ( อำมาตย์ดี ก็เคยอยู่เเถวนี้ สมัยเด็กๆ เห็นชูวิทย์มาตลอด เป้นรุ่นพี่คุณชูวิทย์ ) ตอนนั้นร้านทรงสมัย ดังมาก เป็นห้าง ที่จำหน่าย รับตัด เสื้อผ้า ให้กับคนชั้นกลาง เเละ คนชั้นสูง ของเมืองไทย ที่เเถวนี้คนรุ่นใหม่อาจจะไม่รู้จัก เเต่ถ้าบอกว่าเป็น่ที่ ที่เจริญ่มากอันดับหนึ่ง ในสมัยก่อน เเละ ปัจจุบัน ก็ไม่เป็นรองใคร สูสีกับ สีลม เเละ สยามเเสควร์่ ที่นี่คือ ต้นถนน เยาวราช ที่คนไทยทั้งประเทศรู้จักดี การโกงของอำมาตย์ชั่วบางคน ที่ใช้่คือ

การเรียกเวรคือที่คืนจากประชาชน ทำกันอย่างเงียบๆ ไม่มีการประกาสให้ประชาชนรู้ จะรู้เเต่พวกที่โดยเรียกคืน เจ้าของบ้านที่อาศัยทำมาหากินบนที่ของทรัพย์สิน (ที่เหล่านี้เป็นที่ของพระมหากษัตริย์ ทีได้ยึดไว้ตั้งเเต่สมัยโบราณ เป็นที่เกิดในสมัยระบอบเก่า ที่ให้ไว้กับขุนนาง ข้าราชการ พวกพ้วง เเล้วเเต่ตำเเหน่ง เเละความพอใจ ไว้โอกาสหน้าจะมาชี้เเจงรายละเอียด) ได้อาศัยที่เหล่านี้เป็นเวลานาน บางเเห่ง เป็นร้อย ปี ค่าเช่าจะเพิ่มทุกปี ต้องจ่ายเงินกินเปล่าให้กับอำมาตย์ชั่วบางคน ทุกยุคทุกสมัย โดยมีลิ่วล้ออำมาตย์ชั่ว เป็นคนกลางที่จะคุยกับ ผู่้เช่า ที่จุต้องจ่ายเงิน เป็นล้านๆ บาทเพื่อที่จะได้อยู่ต่อ ซึ่งลิ่วล้อที่ได้เศษอาหารจากอำมาตย์ชั่ว ก็จะทำตามอำมาตย์ชั่วทุกอย่างเพื่อผลประโยชน์ที่จะได้รับ ปลุกระดมผู้คน หาคนมาประท้วงอยู่ทุกวันนี้ คนที่มาจากเยาวราช ทุุกบ้านเป็นผู้่ที่ เช่าที่ของทรัพย์สิน ในราคาถูก ก็ต้องออกมา โดยไม่คำนึ่งถึงความถูกต้อง เพราะเป็นคำบัญชาของอำมาตย์ชั่ว ที่กุมอำนาจ ในการบริหาร ที่ทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ หลักฐานที่เห็น่ชัดๆ จะมาเผยให้ต่อ โปรดติดตาม นี่เป็นการกล่าวนำ ของที่มาการโกง สมบัติของชาติ อย่างมหาศาล ของอำมาตย์ชั่วบางคน ที่ยังไม่มีใครกล้าเปิดเผย เป็นเรื่องจริง ที่คนวงในรู้ สื่อบางสื่อก็รู้่ เเต่ถูกปิดปากด้วยเศษเงิน ที่อำมาตย์ชั่วบางคนยัดเข้าปากไม่ให้เสนอข่าว สื่อที่ดีก็ไม่กล้าที่จะเสนอข่าว เพราะรัฐบาลไม่กล้าที่จะต่อสู้กับอำมาตย์ชั่วที่กุมอำนาจนี้่อยู้่ นี่เป็นเหตุที่อำมาตย์ชั่วบางคน ไม่อยากให้เกิดประชาธิปไตยเต็มใบในเมิืองไทย ไม่ยอมให้รัฐบาลตรวจสอบ อำมาตย์ดีรู้ ในหลวงรู้ เเต่พวกม้นก็หน้าด้าน ไม่มีความอาย เรื่องสดๆ ร้อนๆ ที่ยังตกลงกันไม่ได้ว่าจะเเบ่งผลประโยชน์กันอย่างไร ในที่ดิน เยาวราชนี้ จะเสนอให้ท่านได้รับทราบ ในโอกาสต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น