เพลงฉ่อยชาววัง

วันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2558

ประมวลภาพ..ดับฝัน!! ผู้ลี้ภัยรีบแย่งกันขึ้นรถไฟในฮังการี แต่สุดท้ายไปส่งค่ายผู้อพยพ

ภาพชะตากรรมบรรดาผู้อพยพ ต้องผิดหวังอย่างแรง อุตส่าห์ยื้อแย่งเบียดเสียดกันขึ้นรถไฟที่กรุงบูดาเปสต์ แต่สุดท้ายขบวนรถไฟกลับเลี้ยวไปส่งที่ค่ายผู้อพยพ ไม่ใช่ใกล้ชายแดนเข้าใกล้ยุโรปตะวันตกตามที่หวัง
เมื่อวันที่ 4 ก.ย.58 สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน วิกฤติผู้อพยพกำลังเป็นปัญหาใหญ่ของประเทศในสหภาพยุโรป (อียู) ขณะที่ยังคงเกิดความตึงเครียดระหว่างบรรดาผู้อพยพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นวันที่ 2 เนื่องจากบรรดาผู้อพยพยังคงไม่ยอมลงจากรถไฟ หลังผิดหวังอย่างมาก เมื่อขบวนรถไฟที่พวกเขายื้อแย่งกันขึ้นมาจากกรุงบูดาเปสต์ เมืองหลวงของฮังการีนั้น กลับไม่ได้พาพวกเขาไปส่งยังชายแดน ใกล้ประเทศในยุโรปตะวันตกตามที่คาดหวัง แต่กลับพาไปส่งยังค่ายอพยพที่เมืองบิคส์เก ในฮังการีแทน
วันเดียวกัน บีบีซี รายงานว่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของฮังการีจะมีการลงมติกันว่าจะดำเนินมาตรการควบคุมชายแดนหรือจะอนุญาตให้ผู้อพยพผ่านไปยังประเทศเยอรมนี ตามที่พวกเขาต้องการหรือไม่ ขณะที่ ตัวแทนจากสหภาพยุโรปจะร่วมประชุมหารือวิกฤตการณ์ผู้อพยพในวันศุกร์นี้ (4 ก.ย.58) ส่วนนายกรัฐมนตรีเดวิด แคเมอรอน แห่งอังกฤษ คาดว่าจะมีการประกาศแผนรองรับผู้อพยพจำนวนเพิ่มขึ้นกว่าเดิม เพียงแต่ยังไม่มีการแจ้งจำนวนผู้อพยพที่ทางการอังกฤษพร้อมจะรับมาดูแล




มุดรั้วลวดหนามใกล้เมือง Roszke เซอร์เบีย เข้ามาชายแดนฮังการี
รถไฟมาแล้ว...
คนแข็งแรงกว่า คือผู้ชนะ
ยื้อแย่งกันขึ้นรถไฟ หวังเข้าใกล้ยุโรปตะวันตก

ทั้งนี้ ประเทศในยุโรปตะวันตกกำลังเผชิญกับวิกฤติผู้อพยพ โดยเฉพาะในเดือนก.ค.ที่ผ่านมา ได้มีผู้อพยพหลั่งไหลเข้ามามากสุดถึง 107,500 คนจนสร้างสถิติสูงสุด ส่วนใหญ่หนีสงครามและความแร้นแค้นมาจากตะวันออกกลางและแอฟริกา



หญิงชาวตะวันออกกลางผู้นี้อุ้มลูกนอนขวางบนรางรถไฟ ประท้วงพามาส่งค่ายอพยพในเมืองบิสค์เก




ผมไม่อยากอยู่ในค่ายอพยพ..ตำรวจฮังการีช่วยกันดึงตัวชายผู้ลี้ภัยลงมาจากรถไฟ
แต่ละวัน คือการรอคอย
ชายผู้อพยพถือป้าย ถาม ‘โลกใบนี้อยู่ที่ไหน’ บริเวณด้านนอกรั้วสถานีรถไฟ ในเมืองบิสค์เก

CR: ไทยรัฐออนไลน์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น