เพลงฉ่อยชาววัง

วันอังคารที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2558

การที่จะต่อสู้กับ คนชั่ว ไม่จำเป็นต้องทำตัว ดี สู้ ชั่ว เสมอไป


ก่อนหน้ามีการแต่งตั้ง สปช สนช ของรัฐบาลเถื่อน คนฝั่ง ปชต.ไม่มีใครอยากเข้าไปทำงานเพื่อรัฐบาลเถื่อน ร่วมกระทั่งพรรคเพื่อไทยและคนเสื้อแดง ต่างคนต่างออกมาปฎิเสธการเข้าร่วมกับรัฐฐาลรัฐประหาร จนท้ายที่สุดรัฐบาลมันก็สามารถเดินการแต่งตั้ง สนช. สปช. กันอย่างไม่อายฟ้าดิน โดยระดมกลุ่ม กปปส. 40 สว. และนักวิชาการที่เป็นไม้เบื่อไม้เมากับพรรคเพื่อไทยและคนเสื้อแดง และแล้วผลการทำงานของ สนช.ก็กลับมาทำลายฝั่งตรงข้ามอย่าไม่มีความเป็นธรรม ทำงานตามใบสั่ง เช่น สนช.ลงมติรับเรื่องจาก ปปช.ส่งต่อให้ ศาลการเมือง ตัดสินอดีตนายกยิ่งลักษณ์เรื่อง จำนำข้าว ทั้งๆที่ ปปช.ไม่ได้มีหลักฐานอะไรเลย แค่ข้อกล่าวหาปากเปล่าเท่านั้น นี่คือแค่หนึ่งตัวอย่างเท่านั้น และมันจะมีออกมาอีกมากในอนาคต การเมืองมันสกปกเล่นพรรคเล่นพวก การที่จะตีบทเป็น พระเอก อย่างเดียวก็คงลำบาก เวลานี้ รธน.ฉบับล่าสุดที่ สุดโต้ง ในหลายมาตรา และมีการเห็นต่างกับนักการเมืองและนักวิชาการอย่างกว้างขวางกำลังเข้าที่ประชุมของพวก สนช. ใช้เวลาแค่ 2-3 วันจบและจะสามารถเริ่มใช้เลย เรื่องทำประชามติคาดว่าไม่น่าจะมีแน่ และถ้า รธนฉบับบนี้ผ่านและให้มีการเลือกตั้ง 



แต่ฝ่าย เสื้อแดงและ สส เพื่อไทย ไม่ยอมรับและเห็นด้วยให้ใช้ รธน.ฉบับนี้ และมีหลายคนประกาศชัดว่า จะไม่ลงเลือกตั้ง ถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆว่า พรรคเพื่อไทย ไม่ส่งคนลงเลือกตั้งละก็ทีนี้รับรอง แมงสาปมันได้เข้ามาแบบเต็มๆและลากยาวแน่นอน ต้องยอมรับนะว่าพวกแมงสาปมันมีเยอะกว่า พรรคเพื่อไทย ทั้ง ทหาร อำมาตร สื่อชั่ว นักวิชาเกินทั้งหลาย ไหนจะองค์กรณ์อิสละทั้งหลายอีก พอถึงเวลานั้นก็จะมานั่งด่า บ่นด่า คงไม่เข้าท่าแล้ว เพราะมันสายไปเสียแล้ว แต่ถ้าจำเป็นต้องลงเลือกตั้งก็ต้องลง อย่างน้อยถ้าได้เป็น รัฐบาล ก็มาแก้ รธน ใหม่ได้ แต่ถ้าไม่ลงก็ทำไรไม่ได้

ปล.ผมไม่เห็นด้วยจริงๆถ้า พรรคเพื่อไทย ไม่ส่งคนลงเลือกตั้ง
Cr:
SUPER RED88
*****************************************************************************************************



Comment by payai97



เท่าที่ป้าสดับตรับฟัง..เสียงทางเพื่อไทย โดยเฉพาะ..กลุ่มกรรมการบริหารพรรค ยังไม่เห็นมีใครพูดทำนองว่า..จะไม่ลงเลือกตั้ง ... แต่ที่ได้ยินชัดถ้อยชัดคำ..
ก็มีแต่จตุพร ที่พูดในรายการมองการไกล..ช่องพีซทีวี ว่าตัวเขาจะไม่ลงสมัคร..ถ้ารัฐธรรมนูญมันพิกลพิการ ... ที่ จขกท.บอกว่า..ไม่เห็นด้วยที่เพื่อไทยไม่ลงสมัคร ป้าเห็นด้วยเกิน 100%..เพราะบทเรียนมีให้เห็นแล้ว ... สมัยนึงแมงสาบเป็นรัฐบาล..นายชวนเป็นนายก ฝ่ายค้านบิ๊กจิ๋ว..ลาออกจากสภาทั้งหมด โดยหวังว่านายชวนจะยุบสภา..เลือกตั้งใหม่แน่ๆ ... แต่ผิดคาด คาดผิด..และต้องบอกว่าใสเจีย เสียใจ นายชวนอยู่เป็นรัฐบาลต่อไป..โดยไม่มีฝ่ายค้านสักคน ... อนุมัติโครงการมากมาย..อย่างสะดวกโยธิน เพราะไม่มีฝ่ายค้านมาขัดแข้งขัดขา..ให้รำคาญใจ อยู่เป็นรัฐบาลจนเกือบครบวาระ..ถึงยุบสภาเลือกตั้ง ... นั่นคือบทเรียน..ที่บอกให้รู้ว่า ยิ่งเพื่อไทยไม่ลงแข่ง..แมงสาบยิ่งลูบปาก ... หวานคอแร้ง..ไม่มีคู่แข่งที่เหนือกว่า มาชิงเเช้มป์ปาดหน้า..ยังไงแมงสาบก็นอนมา ... แถมได้เป็นรัฐบาล..ที่ไม่มีฝ่ายค้านที่แข็งแกร่ง คอยปัดแข้งปัดขา..ให้เป็นอุปสรรคอีกด้วย ... คราวนี้แหละ..อยู่ยาวจนครบวาระแน่ ถึงจะมีคนออกมาชุมนุมขับไล่..แมงสาบก็ไม่ไป ไม่สน เผลอๆจะเอาโมเดลปี 52,53..มาใช้กระชับพื้นที่อีก ... อย่าได้คิดว่า..คนพวกนั้นจะเหมือนฝ่ายเรา ที่เล่นตามกฎกติกา มารยาท..ทุกประการ ... เขากล้าบอยคอตเลือกตั้ง..มาแล้วถึง 2 ครั้ง ฝ่ายอำนาจใหญ่..ก็ตามอกตามใจ ไม่ลงเลือกตั้ง..ก็ไม่ต้องมีเลือกตั้ง ... หรือถึงมีก็โมฆะมันซะ.. เรียกว่าแมงสาบเอายังไง..คนกันเองเอาตามนั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น