เพลงฉ่อยชาววัง

วันพุธที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ตอบอย่างนี้เขาเรียกว่า ไร้ความละอายจริงๆ

"ประยุทธ์"ซัดผู้สื่อข่าว"อิศรา"ถามไม่ประเทืองปัญญา หลังซักปมขายที่ดิน 600 ล้านให้ บ.เครือข่าย "เจริญ"ให้ไปถามบริษัทเอง หลังสื่อจี้ปมบริษัทเพิ่งก่อตั้งได้ 7 วัน ก่อนทำสัญญาซื้อขาย 

จากกรณีที่สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบ ปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณีเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 4 ก.ย.57 ระบุว่าบิดาได้ขายที่ดินในเขตบางบอน กรุงเทพฯ จำนวน 9 แปลงให้แก่ บริษัท 69 พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด จำนวนเงิน 600 ล้านบาท โดย สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบว่า บริษัท 69 พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด มีความเชื่อมโยงกับธุรกิจของกลุ่มนายเจริญ สิริวัฒนภักดีและบริษัทดังกล่าวก่อตั้งได้เพียง 7 วันก่อนทำสัญญาซื้อขายที่ดินกับพล.อ.ประยุทธ์ 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 2557 ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org สอบถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าขายที่ให้บริษัท 69 พร็อพเพอร์ตี้ เป็นวงเงิน 600 ล้านบาทจริงหรือไม่  
พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ไม่ใช่เรื่องของคุณเลยนะ เอ้า คนอื่นถามมา ไม่มีเรื่องอื่นที่ประเทืองปัญญากว่านี้หรือไง”
ทั้งนี้ ขณะแถลงภาพรวมของการประชุม ครม.และนโยบายในด้านต่างๆ แก่สื่อมวลชน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า “พูดเรื่องนี้ เรื่องประเทศชาติ ยังกลับมาเรื่องพร็อพเพอร์ตี้ อีกอะไรของคุณ”



ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา จึงกล่าวกับพล.อ.ประยุทธ์ว่าเนื่องจากสำนักข่าวอิศราพบว่า บริษัท 69 พร็อพเพอร์ตี้ ก่อตั้งบริษัทได้เพียง 7 วัน ก่อนมีการทำสัญญาซื้อขายที่กับพล.อ.ประยุทธ์  
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไปถามบริษัทเขาสิ” 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังแถลงภาพรวมของการประชุมคณะรัฐมนตรีแก่สื่อมวลชนแล้วเสร็จ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวในตอนท้ายว่า
“ในประเทศคือในประเทศ ส่วนตัวคือส่วนตัว ประเทศชาติคือประเทศชาติ เอาอย่างนั้นแล้วกัน จะได้ไม่หงุดหงิดใส่กัน ขอร้องนะ ถ้าคนพยายมไม่ละเมิดซึ่งกันและกันมันก็โอเค สิทธิส่วนบุคคลผมมีอยู่นะ ไม่ใช่ผมเป็นนายก แล้วจะยังไงก็ได้ กับผม ผมก็เป็นประชาชนนะ ผมมีสิทธิ์ จะปกป้องตัวผมเองเหมือนกัน โอเคไหม” พล.อ.ประยุทธ์ระบุ


ที่มา: 

"ไม่ประเทืองปัญญา"นายกฯซัดสื่อ หลังซักปมขายที่ดิน 600 ล.ให้ บ.เสี่ยเจริญ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น