เพลงฉ่อยชาววัง

วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สองนายกของคนจน












 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 24 ก.ค. นายพานทองแท้ ชินวัตร หรือ โอ๊ค บุตรชายของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์รูปในอินสตาแกรม ที่ท่าอากาศยานชาร์ลส์ เดอ โกล ประเทศฝรั่งเศส ขณะที่พ.ต.ท.ทักษิณเข้าสวมกอดน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้เป็นน้องสาว ทันทีที่เดินทางถึงประเทศฝรั่งเศสพร้อมกับ“น้องไปป์” ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร บุตรชาย และน.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวคนเล็กของพ.ต.ทักษิณ ที่เดินทางไปร่วมฉลองและอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดของพ.ต.ท.ทักษิณวันที่ 26 ก.ค.  

 รายงานข่าวแจ้งว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ไปรอรับน้องสาวด้วยใจจดจ่อ และเมื่อน.ส.ยิ่งลักษณ์เดินออกมาก็ได้โผเข้าสวมกอดอย่างแน่นด้วยความยินดี ซึ่งสองพี่น้องถึงกับน้ำตาซึมด้วยความคิดถึงกัน ก่อนจะสอบถามถึงสารทุกข์สุขดิบจากนั้นได้ พากันเดินทางไปยังที่พัก

 ทั้งนี้ นายพานทองแท้ ระบุข้อความพร้อมรูปดังกล่าวว่า “ตัดผมอยู่ดีๆ ก็มีคนส่งรูปพ่อกับสาวมา”  โดยทันทีที่โพสต์รูปและข้อความประมาณ 30 นาที มีคนเข้าไปดูและกดไลน์จำนวนมาก


26.7.14 วันเกิดท่านทักษิณ
"โอ๊ค-พานทองแท้" FB ว่า หากได้พ่อกลับคืนมาเป็นครอบครัว จะไม่ให้ยุ่งกับการเมืองอีก
นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Oak Panthongtae Shinawatra" อวยพรวันเกิดพ่อ ในโอกาสครบรอบ 65 ปี ในวันนี้ ว่า Happy Birthday ครับพ่อ ขอให้พ่อมีความสุขมาก ๆ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดปีนี้

"แม่ โอ๊ค เอม พงศ์ รวมถึงญาติพี่น้อง และคนไทยอีกหลายล้านคนที่รักพ่อทุกคนอยากไปร่วมงานวันเกิดพ่อ แต่ไม่สามารถจะไปได้ เนื่องจากสภาวะปัจจุบันไม่เอื้ออำนวย อวยพรพ่อผ่านตัวหนังสือมา 7-8 ปีแล้ว หวังมาทุกปีว่าครั้งต่อไป น่าจะได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันทั้งครอบครัว พวกเราทุกคนต่างก็รอวันนั้น เรายังยืนยันคำเดิม หากได้พ่อกลับคืนมาเป็นครอบครัวที่อบอุ่นดังเดิม พวกเราทุกคน (รวมถึง "หลานตา" สมาชิกใหม่ในอนาคต) จะดึงพ่อให้ออกไปให้ไกล ๆ ไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองอีกเลย ขอความสุขที่แท้จริงจงกลับคืนมาสู่ พ่อ ครอบครัว และพี่น้องคนไทยทุกคน"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น