เพลงฉ่อยชาววัง

วันอังคารที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2557

ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย..

ฟื้นแก้ รธน. หมักยื่นมีด ให้พันธมิตร !

วันที่ 13 อาทิตย์ กรกฎาคม 2551
 พลันที่นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เผยความในใจ เตรียมยื่นขอแก้ไขรัฐธรรมนูญทันทีที่เปิดสภา พร้อมทั้งตีวัวกระทบคราดถึงกรณีแนวโน้มใบแดงของนายวิฑูรย์ นามบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และกลุ่ม ส.ส.อุบลราชธานีของพรรค ไฟที่วับแวมติดๆ ดับๆ ก็ลุกโชนขึ้นมาทันที คล้ายนายสมัคร ยื่นมีดให้ศัตรู แทงข้างหลังทะลุถึงหัวใจตนเอง
     ตั้งแต่เย็นวันนี้ (๑๓) ประชาชนเรือนหมื่น แน่นขนัดไปทั่วบริเวณนับจากหน้าเวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย สะพานมัฆวาฬ ไปจนถึงสี่แยกมิสกวัน โดยที่บนเวที ผู้อภิปรายหลายคนได้ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันขึ้นไปโจมตีนายสมัคร สุนทรเวช อย่างเผ็ดร้อน โดยเฉพาะการพูดในรายการ "สนทนาประสาสมัคร" เช้าวันเดียวกัน ในประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นธงนำของพันธมิตรมาแต่ต้น
 
นายสุริยะใส กตะศิลา อธิบายว่า สถานการณ์ทางการเมืองขณะนี้ ถือว่ามีความตึงเครียดเป็นอย่างยิ่ง เมื่อรัฐบาลหุ่นเชิดต้องพยายามดิ้นรนทุกวิถีทางเพื่อความอยู่รอด และฟอกความผิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และเครือข่าย ดังนั้นหนทางออกของรัฐบาลจึงมี ๔ แนวทาง คือ ทำรัฐประหารตัวเอง เดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ ถอดถอน กกต. และ ปปช. และการเดินเกมมวลชน
     นายสุริยะใส กล่าวด้วยว่า ในวันพรุ่งนี้ เวลา ๑๐.๐๐ น. เขา และ ๕ แกนนำพันธมิตร จะเดินทางไปยัง ปปช.เพื่อใช้สิทธิเรียกร้องให้ ปปช.ดำเนินคดีอาญากับคณะรัฐมนตรี และข้าราชการประจำที่มีความเกี่ยวข้องในการกระทำความผิดให้ประเทศไทยต้องสูญเสียเขาพระวิหาร
     นายสมัคร พลาด !  หรือจงใจชนพันธมิตร ชนิดตาต่อตา ฟันต่อฟัน ในประเด็นที่อ่อนไหวที่สุด ด้วยสงครามครั้งสุดท้ายนั้นต้องแตกหักสถานเดียว

กลับหน้าหลัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น