เพลงฉ่อยชาววัง

วันอังคารที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2557

ความดีทักษฺณทำให้บ้านเมืองเท่าไหร่จำกันไม่ได้เหรอ แค่ตัดสิทธิ์ทางการเมือง ก็น่าจะแรงสุดๆละ

คนดี ไม่มีที่อยู่

ขอบอกฝ่ายตรงข้ามที่ชอบโผล่มาเถียงกับผมนะ เรื่องโกงของรัฐบาลไม่ต้องเอามาถามนะคับ มันโกงทั้งสองฝั่งนั่นหละ ดูที่ผลงานเอา ผลงานใครจับต้องได้ พูดแล้วทำจริง ประชาชนโดนใจ ตรงใจเขามากที่สุด เขาก็เลือกคนนั้น

ของทักษิณทำผลงานไว้มาก เค้าจะเอื้อผลประโยชน์นิดหน่อย ฝ่ายเสื้อแดงก็ไม่ได้มองว่าเสียหายตรงไหนต่อประเทศเลย มีแต่เจริญๆขึ้นทุกวัน ผลงานที่ช่วยคนจนๆ ให้ลืมตาอ้าปากกันแทบทั้งประเทศ มันอยู่ในใจพวกเขาอยู่แล้ว พวกคนฝ่ายตรงข้ามจะไปรู้อะไร ส่วนมากก็คนทำงานออฟฟิต คนรวยๆทั้งนั้นอะนะ ไม่ได้อะไรกับนโยบายพวกนี้หลอก ได้ก็น้อย มีแต่เสียผลประโยชน์มากกว่า

คนทำงาน คนรวยๆ ผมอยากให้จำไว้นะคับ มีเงิน 100 บาท เสีย 5 บาทให้คนจนๆไป คิดซะว่าทำบุญเถอะคับ บ้านผมก็พอมีฐานะ รัฐบาลเอางบไปเน้นด้านชาวนา ผมยิ่งชอบเลย สงสารคนรากหญ้ามาก ลองไปดูกว่าเค้าจะปลูกข้าวทำนา จนได้เมล็ดข้าวแต่ละไร่ ลำบากขนาดไหน ไหนจะเสี่ยงพายุ ไหนจะน้ำท่วม โรคข้าว เพลี้ยกระโดด น้ำในเขื่อนไม่พอแห้งตายอีก ฯลฯ นโยบายจำนำข้าว ยอมขาดทุนเพื่อให้ชาวนาที่ทำงานเหนื่อยกว่าพวกเราหลายสิบเท่า ได้ลืมตาอ้าปากกันบ้าง ขนาดได้จากนโยบายนี้ เค้ายังไม่ได้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นมากนักนะ แค่พอส่งลูกเรียน ในยุคข้าวยากหมากแพง จบได้ทุกคน ทำงานดีๆ มาเลี้ยงพ่อแม่ตอนหลัง พวกเขาหวังแค่นี้หละ

แต่นโยบายของ ปชป. เน้นให้คนทำงานออฟฟิต นักธุรกิจ แทบจะทุกเรื่องนะ เรื่องขาดทุน ผมมองจำนำข้าวของยิ่งลักษณ์ ขาดทุนเป็นแสนล้าน เพื่อแบ่งชาวนาโดยตรง มีกินมั่งบางส่วน ซึ่งมันในส่วนของพวกโรงสี นายหน้าคับ เจอหลักฐานก็จัดการหมด ไม่เอาไว้หรอก

แต่ลองมองเทียบกับของพรรค ปชป.ดูสิคับ กู้เงิน 8 แสนล้าน ออกนโยบายใหญ่ๆ แต่ไม่มีอันไหนสำเร็จเลยแม้แต่อันเดียว สร้างก็สร้างไปเกินครึ่งละ งบประมานเสียฟรีหมด กินกันหมด สนามกีฬาฟุตซอล โรงพัก แฟลตตำรวจ gt-200 กล้องดัมมี่ เคารพธงชาติทั่วประเทศ งบไทยเข้มแข็ง แจกเช็ค 2 พันให้คนทำงาน เอาไปซื้อหวย เล่นไพ่แปปเดียวก็หมด มีอะไรสำเร็จมั่งละคับ ที่ประชาชนจับต้องได้ แล้วพอใจกันทั้งประเทศอะ

ของยิ่งลักษณ์ ที่ได้ผลตามคาด คือจำนำข้าว พึ่งมาเดือนสุดท้ายก่อนยุบสภานะ ที่เงินไม่ถึงมือชาวนาอะ เพราะ พรบ.เงินกู้ 2 ล้านล้าน ถูกขัดขวาง เลยกู้เพิ่มไม่ได้ เงินคลังก็ขาดดุล นโยบายต่อไปรถคันแรก อันนี้ไม่ได้บังคับให้ใครซื้อนะ คนซื้อหมายถึงเค้าตัดสินใจว่าจะเสี่ยงเรื่องหนี้เองแล้ว ไม่ต้องไปเดือดร้อนแทนเขา เอาตัวคุนเองให้รอดก่อนเหอะ ต่อไปบ้านหลังแรก ซื้อหลังละ 1 ล้าน ได้เงินคืน 1 แสนบาท อันนี้ก็คนต้องการเยอะนะ กระตุ้นเศรฐกิจอสังหาริมทรัพย์ได้เยอะ บัตร 30 บาทรักษาทุกโรค นโยบายอันนี้แหละเหตุผลหลักที่คนรากหญ้าเลือกตะกูลชินวัตร ทำให้คนจนๆ รักษามะเร็ง โรคร้ายแรง รอดตายมาหลายคนละ มีชีวิตที่ดีขึ้น นโยบายดีๆ มีอีกเยอะ ขี้เกียจพิมพ์ -*-

ส่วนคดียิดทรัพย์ของทักษิณ มันก็ตัดสินไม่เป็นธรรม แทนที่จะยึดเฉพาะที่เลี่ยงภาษี พวกคุณก็ดันไปยึดมูลค่าหุ้นหลังการเป็นนายกซะหมด ที่เค้าเลี่ยงภาษีจริงๆ มีไม่กี่ล้านนะ ไม่ได้เป็นหมื่นล้านแบบนั้น แล้วซุกหุ้นอะ ที่ตรวจสอบไม่ได้มีแค่นิดหน่อยแต่พวกคุนไปเล่นงานด้วยคำตัดสินแบบไม่เป็นธรรมทั้งนั้นอะ

ผมฟังมาหมดละ ดูจากไปเซ็นที่ดินให้ภรรยาก็รู้ ปัญญาอ่อนสุด แค่เซ็นที่ดินผิดหลักการเป็นนายก แถมเสียงในศาลตัดสินค้านกันขนาดนั้น ยังฝืนออกคำตัดสินจำคุกทันที เว่อไปละมั้ง ความดีทักษฺณทำให้บ้านเมืองเท่าไหร่จำกันไม่ได้หรอ แค่ตัดสิทธิ์ทางการเมือง ก็น่าจะแรงสุดๆละ

ไหนจะนายกสมัครอีก ตัดสินไปได้ไง ทำรายการอาหาร โดนยุบพรรค แย่พอกัน

แต่พอถึงคิวพรรค ปชป. ดันตัดสินว่าส่งสำนวนเกินวัน เลยพ้นผิด ทั้งๆที่ผิด เหอะๆ

จบนะเรื่องโกง โกงทั้งสองฝ่าย แต่ประชาชนชอบนโยบายเพื่อไทยมากกว่า อย่ามาคิดแทนคนอื่น ไม่มีสิทธิ์มาห้าม คนชอบพรรคไหน เลือกมาแล้วผลงานจะสำเร็จ จะโกงกี่เรื่อง เลือกตั้งครั้งหน้า เค้าตัดสินเองได้ ไม่ต้องมาพูด เรื่องพวกนี้เขารู้ดี ฝ่าย ปชป. โกงยิ่งกว่าหลายเท่า ไปพูดย้ำมั่งเหอะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น