เพลงฉ่อยชาววัง

วันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2557

วิเคราะห์การเมือง โดย นิรนาม


Credit ภาพ: Junkle Man

สถานณ์การแนวที่จะเกิด....ผลแห่งการที่กลุ่มกบฎประกาศยึด กทม.และการบอยคอต กลต.ด้านกบฎรับงานใหญ่โดยมีงบที่อยู่ได้ทั้งปี โดยมีทุน 2หมื่นกว่าล้าน แต่ต้องรีบปิดเกมส์สร้างสภาวะรัฐล้มเหลวก่อนเลือกตั้งเราจะไม่ได้เลือกตั้งเป็นที่แน่นอน แต่กบฎไม่สามารถล้มรัฐบาลได้หากแต่จะทำการก่อให้เกิดเหตุจราจลการสร้างสถานการณ์ โดยมีทหารนอกแถวเข้ามาแฝงร่วมเป็นการ์ดอยู่นานแล้วประมาณ 5,000 คน มีกระบวนขนทหารและขนมเข้ามาเรื่อยๆซึ่งการนี้จะสอดคล้องกับแนวการนำทหารเข้ามาสวนสนามที่ผิดปรกติและเปิดเกมส์ด้วย องค์กรอิสระต่อมาคือตาชั่งเมื่อฟันแล้วจะเกิดการต่อต้านจนนำพาสู่การต่อสู้ของฝ่ายประชาชนแต่ก่อนจะถึงจุดนั้นจะมี 2 ทางแยก คือ

1.รัฐบาลยอมรับคำตัดสินแล้วถอยยุติบทบาท
2. รัฐบาลตั้งธงสู้สร้างแนวร่วมต่างประเทศเปิดกรอบรัฐบาลพลัดถิ่น

หากรัฐสู้แล้วแพ้แถว 2 จะเป็น นปช.แถว 3 จะเป็น ปชช.


ดังนั้นเวลานี้ไม่ใช่ภาวะการเลือกตั้งแต่เป็นภาวะสงคราม


เป้าหมายเจ้าของกบฎไม่ใช่การเมืองแต่ใหญ่กว่านั้นมาก ถ้าฝ่ายแดงชนะอามาตย์ก็โดนแน่ จากผู้ที่ขึ้นมาเป็นใหญ่แต่ ถ้าล้ม ปชตได้ เสื้อแดงจะจะถูกกวาดล้างอย่างหนักเช่นกัน...


จับตาแผน ลับลวงพราง ของสีเขียวจะฉวยโอกาสกลุ่มที่น่ากลัวไม่ใช่ทหารแก่แต่จะเป็นยังเตริ์กประมาณรุ่น 20 กว่ามีกองผสมจาก ผกค.สายตาโปนและอีกหลายกลุ่ม สิ่งที่สำคัญเวลานี้ รัฐบาลจะสู้หรือไม่ หากสู้จะตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นควรตั้งในประเทศ แต่ถ้าหนีไปตั้งต่างประเทศเสื้อแดงจะระส่ำมาก และโอกาสชนะจะน้อยลงเพราะถ้าฝ่ายอามาตย์ตั้งรัฐได้ต่างชาติ ก็จะแห่ไปร่วมเพราะผลประโยชน์โดยเฉพาะจีนที่หวังจะได้รถไฟและปิโตรแทนที่เมกา โดยมีเจ้าของม็อบเห็นดีด้วย..... 


ระวังการข่าวลวงเบี่ยงประเด็นเบนความสนใจของจริงอยู่ที่สีเขียวและตาชั่ง สุเทพเป็นเพียงลิเกหน้าม่าน ขอบอกว่าหากเกิดเหตุการณ์บานปลายอย่ารุกแบบไร้รูปแบบจะเข้าทางมันและจะตกอยู่กลางวงล้อมสิ่งที่ควรทำคือการวางแผนรับมือตั้งฐานตามภูมิภาคต่างๆการรณรงค์ ลต.ก็ทำไปเพื่อให้ฝ่ายคนกลางรับรู้ว่าฝ่ายใดที่ดีหรือเลว 



  • สิ่งที่เรามีคือตำรวจและทหาร ปชต.
  • กองทัพมี 2 ฝ่าย


สุดท้ายสงครามที่เลี่ยงไม่ได้.... จะเกิดในแผ่นดินนี้.. ศึกใหญ่ของฝ่ายประชาธิปไตยกำลังจะมาถึง....



1 ความคิดเห็น:

  1. พิษร้ายของระบบเส้นสาย..!!ใครกันหนอ มีอำนาจพิเศษ ประชาชนทั้งประเทศ พากันสงสัยว่า เหตุใด ไม่มีการจับกุม ไอ้เทือก ทั้งๆที่มันมีหมายจับหลากหลายใบ โดยเฉพาะข้อหา กบฏ โทษประหารชีวิตทำไม..เหตุใด..ทำไม เหตุใด..ทำไม..
    ทั้งๆที่บางวันม็อบมีร้อยกว่าคน จับง่าย แต่ไม่จับ แถม มันเดินทางไปประชุมกับ ผบ.สส. ผบ.เหล่าทัพ โดยที่ข้าราชการฝ่ายความมั่นคงระดับสูงสุดของประเทศ ไม่รู้ว่า ไอ้เทือกกระทำผิดกฎหมายร้ายแรง มีหมายจับแหล่งข่าวเจาะมาได้ว่า มีคำสั่งพิเศษ สั่งห้ามจับไอ้เทือก..............เครดิต Sarawoot Pantip
    บ้านเมืองถึงได้วุ่นวาย บานปลายมากว่า 7 ปี เพราะอำนาจพิเศษ

    ตอบลบ