เพลงฉ่อยชาววัง

วันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2557

เก็บตก จาก สวนรื่นฯ... 10 ปี ไฟใต้.

Credit: Wassana Nanuam
เก็บตก จาก สวนรื่นฯ... นายกฯ ยิ่งลักษณ์ ในฐานะ ผอ.รมน.ไปประชุมคณะกรรมการอำนวยการ กอ.รมน. เมื่อบ่ายวันศุกร์3 มค. มีทั้งทหาร และ พลเรือน สังกัด กอ.รมน.ไปต้อนรับ บางส่วนก็ไปยืนแอบดู นายกฯคนสวย พอ นายกฯ ลงจากรถ ก็มีเสียงตะโกน สวัสดีค่ะ ท่านนายกฯ ยิ้มหน่อยค่ะ สู้ๆ ก่อนที่ จะแอบเอา ดอกกุหลาบแดง ไปฝากให้ที่รถตู้ ของนายกฯ ในภายหลัง....

"เอาไปให้ ไม่ได้หรอกค่ะ เดี๋ยวจะโดน นาย ว่า" แต่ในจำนวนคนที่มายืนรอ ก็มี ข้าราชการพลเรือนหญิงนามว่า "ไขแสง" เดินถือซองเอกสาร เดินมาปะปนในวงนักข่าว พร้อมพูดเสียงดังว่า มีใครสนใจการทุจริต เงิน พสร.(เงินเพิ่มพิเศษสู้รบ) ของภาคใต้ บ้าง ก่อนจะเล่าเรื่องราวมากมายให้ นักข่าวที่ล้อมวงมาฟัง พร้อมเอกสารหลักฐาน ที่เธอบอกว่า เคยส่งให้ ปปช.ไปแล้ว แต่นิ่ง เพราะปปช.บอกว่า ช้าหน่อย เพราะไม่เป็นข่าว 

วันนั้นเธอบอกว่า ตั้งใจที่จะยื่นเอกสารให้ นายกฯ ยิ่งลักษณ์ แต่มีนายทหาร หลายคน มาสะกิด ขอร้อง ไม่ให้เธอทำ เธอก็เห็นแก่ หัวหน้า หลายคน จึงไม่ได้ยื่นให้ นายกฯ ทั้งๆที่เธอ หวังผลมาก เนื่องจากครั้งหนึ่งเคยยื่นให้ ตรวจสอบ การนำรถ และงบฯ กอ.รมน.ไปเที่ยวตจว. ส่วนตัว จนมีการตั้งกก.สอบ แล้ว คืนเงิน ไม่แค่นั้น เธอยังเป็นการทำให้ ระบบการเติมน้ำมันรถของ กอ.รมน.รัดกุม จากที่เคยใช้ สติ๊กเกอร์ แปะรถ ที่สามารถนำมาเติมได้ จนมีการถอดสติ๊กเกอร์ ไปแปะรถส่วนตัวคันอื่น มาเวียนเทียนเติมน้ำมัน จนรั่วไหลอย่างมาก เธอร้องเรียน จนทุกวันนี้ รถกอ.รมน. ที่จะเติมน้ำมันหลวง ได้ ต้องมี สกรีน ที่รถเท่านั้น เลิกใช้สติ๊กเกอร์ จนทำให้ เธอผู้นี้ กลายเป็น "จอมแฉ" แห่ง กอ.รมน. ที่ใครๆทั้งเกลียดและกลัว เพราะเหตุที่เธอ เคยทำงานที่กรมบัญชีกลาง ก่อนมาอยู่ กอ.รมน.เมื่อปี2550 จึงทำให้เธอตรวจสอบและรู้ทัน "ทหาร เค้าไม่ชอบ ดิฉันหรอก เกลียด เพราะเรารู้ทัน มาขัดขวาง พวกเค้า ร้องเรียนไป ก็ถูกขู่ ทำร้าย ถูกตัดเงินเดือน แต่ดิฉัน ยอมไม่ได้ คนก็หาว่า ดิฉัน เป็นจอม แบลคเมลล์ เป็นสายลับ เพราะเวลาคุยเรื่องสำคัญ ดิฉันจะอัดเทป ไว้เป็นหลักฐานหมด ดิฉัน ไม่ได้รัองเรียน เพราะไม่ชอบหน้า หรือขัดแย้งส่วนตัว แต่ เพราะดิฉันเป็นพลเรือน ไม่ได้เป็นทหาร พวกทหารแม้ผิดก็ช่วยกัน เคยรัองเรียน ผบทบ.แล้ว ท่านก็ดูแลบางส่วน แต่ก็ยังมี โดยเฉพาะ พวก "ผี" ที่มีชื่อ ส่งไปทำงาน 3 .ใต้ แต่ตัวไม่ได้ลงไปทำงานเลย ถือว่า เอาเปรียบ คนที่เขา เสียสละ ทำงานเสี่ยงอันตราย มีอีกมาก อยากให้ตรวจสอบ" ขรก.หญิง คนนี้ กล่าว 

เธอ บอกว่า เธอพร้อมเปิดตัว ยอมเสียสละ เพื่อกำจัดทุจริตพร้อมออกสื่อ อยากไปออก รายการ คุณสรยุทธ์ ด้วย แต่ไม่ใช่เพราะอยากดัง เพราะ ใน กอ.รมน.นึ้ เธอโด่งดัง อยู่แล้ว ใครทำผิด จะไม่รอดสายตาเธอ แต่เพราะ ปปช.บอกว่า ตัองเป็นข่าว เรื่องถึงจะเร็ว จะมีการตรวจสอบ 

ในวันนั้นการประชุม กอ.รมน.ได้มีการอนุมัติการเพิ่มอัตรากอ.รมน.ภาค4 ส่วนหน้า ที่ทำงานภาคใต้ จาก 6 หมื่นอัตรา เป็น 70,400 อัตรา เลยทีเดียว อีกด้วย ในวิกฤติ ย่อมมีโอกาส สำหรับคนบางคน บางกลุ่ม บางพวกให้ฉกฉวยเสมอซึ่ง พล..ประยุทธ์ ผบทบ. รับทราบ และกำลังตรวจสอบ เพราะมีการจัดทีมจากกรมฝ่ายเสธ.ด้านต่างๆ ลงไป ตรวจสอบทุกเดือน โดยเฉพาะ ปัญหา ผีๆ ที่มีชื่อ ไปช่วยราชการ กอ.รมน.ภาค4 ส่วนหน้า แต่ตัวไม่ได้ลงไป ซึ่ง ผบ.ทบ.สั่งให้ตรวจสอบ แล้ว ติ๊ก คัดชื่อออกไป แล้ว แต่อาจยังมีหลงเหลืออยู่ นึ่อาจเป็น สาเหตุเล็กๆ สาเหตุหนึ่ง ที่ทำให้ ไฟใตั ยังลุกโชน มานานถึง10ปี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น