เพลงฉ่อยชาววัง

วันจันทร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2557

99% คนไทย ทุกข์เดือดร้อน เพราะ ปตท

หลังจากคสช.ยึดอำนาจจากรัฐบาล ยิ่งลักษณ์ นอมินีทักษิณ คนไทยส่วนใหญ่ก็ดีใจ แต่เมื่อเวลาผ่านไป คนส่วนหนึ่งเริ่มไม่พอใจคสช. โดยเฉพาะเรื่องพลังงาน เพราะไม่ว่าประชาชนจะอธิบาย จะชี้แจงอย่างไรก็ไม่เคยฟัง ไม่เคยเห็นหัว 

ในทางกลับกัน ปตท.เสนอแผนอะไร กลับรีบดำเนินการทันที

การตั้งคนประวัติไม่ดี มีผลประโยชน์ทับซ้อนพลังงานเข้ามาดำรงตำแหน่งสำคัญ สวนกระแสคัดค้านของประชาชน การดำเนินนโยบายพลังงานที่เอาแต่เดินตามแนวทางของปตท. ทั้งการเร่งขายสมบัติชาติ และการปรับขึ้นราคาพลังงาน

คนไทยที่ยึดถือความถูกต้อง มองผลประโยชน์ส่วนรวมของชาติเป็นหลัก จึงไม่พอใจคสช.เป็นอย่างมากเพราะพวกเขาส่อเจตนาไม่ซื่อชัดเจน

แต่ก็ยังมีคนไทยส่วนหนึ่ง ที่ยังเชียร์คสช.อย่างเหนียวแน่น อาจเพราะไม่ได้ติดตามเรื่องพลังงาน จึงไม่ทราบข้อมูลอย่างลึกซึ้ง ส่วนบางคนเป็นกองเชียร์นักการเมืองฝ่ายตรงข้ามทักษิณ แค่เกลียดทักษิณ ใครจัดการทักษิณ หรือใครยืนตรงข้ามทักษิณ ก็พึงพอใจแล้ว

ทักษิณ ชินวัตร เป็นนักการเมืองไทยที่สารเลวที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทย แต่ปัญหาทั้งหลายทั้งปวงของประเทศ ไม่ใช่แค่ทักษิณ แต่คือ...

" คอร์รัปชั่น "

เราประชาชนคนไทย จึงไม่ควรเกลียดหรือต่อต้านแค่ทักษิณ แต่ต้องต่อต้านทุกคนที่คอร์รัปชั่น เพราะถึงทักษิณจะหมดอำนาจไป ระบอบทักษิณถูกทำลาย แต่คอร์รัปชั่นยังอยู่ บ้านเมืองของเราก็ยังไม่หลุดพ้นจากปัญหา โดยเฉพาะปัญหาคอร์รัปชั่นพลังงาน ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับเราคนไทย

ดังนั้น ใครที่ยังเชียร์คสช.อยู่ ท่านต้องตื่น และรู้ให้เท่าทัน และช่วยกันทักท้วง ต่อต้าน การดำเนินนโยบายพลังงานของคสช. เพราะถึงวันนี้มันชัดเจนแล้วว่า...

คสช.กำลังพยายามกินแก๊ส กินน้ำมัน กินพลังงาน พวกเขายืนอยู่ข้างปตท. กระทืบซ้ำคนไทย !!!

“ณรงค์ชัย” ส่งสัญญาณขึ้น LPG ขนส่งเดินหน้าเปิดสัมปทานปิโตรเลียมรอบใหม่
http://www.manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9570000104942

อารีพงศ์รับคสช.ไฟเขียวปรับโครงสร้างLPG-NGV
http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9570000103195

มติกพช.ให้ปตท.แยกธุรกิจท่อก๊าซฯ
http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/business/business/20140815/598872/เธกเธ•เธดเธ%20เธ%20เธ%20.เน%20เธซเน%20เธ%20เธ•เธ—.เน%20เธขเธ%20เธ%20เธธเธฃเธ%20เธดเธ%20เธ—เน%20เธญเธ%20เน%20เธฒเธ%20เธฏ.html



CR: Krisana Oneill

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น