เพลงฉ่อยชาววัง

วันพฤหัสบดีที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เศรษฐกิจพอเพียง"แบบไหนหรือคะ คสช.


สิ่งที่กังวลใจที่สุดได้เริ่มปรากฎเค้าลางความเป็นจริงขึ้นแล้ว ประเทศไทยกำลังย่างก้าวเข้าสู่ยุคทาสทุนนิยมสามานย์โลก และเริ่มจะถลำลึกลงไปเรื่อยๆ กับนโยบายด้านการเกษตรที่เริ่ม"ฆ่าตัดตอน"เกษตรกรไทย แปลงเกษตรกรให้เป็นแรงงานในฟาร์มของบรรษัทอุตสาหกรรมเกษตรของต่างชาติ เริ่มด้วยการบ่อนเซาะอาชีพชาวนา-ชาวสวนยางเอกระที่บรรพบุรุษเราสร้างชาติกันมาด้วยข้าว+ยางพารา นโยบายพลังงานที่ยังไม่ปรับเปลี่ยน 
ตัวอย่างของวิกฤติในยูเครนขณะนี้ว่าใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังกันบ้าง ลองดูแล้วนำเอามาสร้างจินตการประเทศไทยในอีกสิบปีข้างหน้านะคะ
" ในบรรดาผู้ทรงคุณวุฒิที่อุทิศตนทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อให้ชาวยูเครนพ้นจากการครอบงำของรัสเซียคือบุคคลดังต่อไปนี้
-Melissa Agustin ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการระหว่างประเทศและการค้าสำหรับ Monsanto (บรรษัทยักษ์ใหญ่อุตสาหกรรมการเกษตรจีเอ็มโอ)http://www.monsanto.com/pages/default.aspx ขณะที่สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานเมื่อเดือนพฤษภาคม 2013, Monsanto บรรษัทผลิตเมล็ดพันธุ์การเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีแผนจะทุ่มทุน 140,000,000 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ เพื่อเพาะเมล็ดข้าวโพด ดัดแปลงพันธุกรรมในยูเครน.
-Brigitte Dias Ferreira ที่ปรึกษาฝ่ายกิจการระหว่างประเทศของ John Deere (บรรษัทขายเครื่องจักรกลการเกษตรข้ามชาติ)http://www.deere.com/en_US/regional_home.page
Steven Nadherny ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ CNH industrial บรรษัทขายเครื่องจักรกลการเกษตรข้ามชาติ http://www.cnhindustrial.com/en-us/pages/homepage.aspx
-Jeff Rowe ผู้อำนวยการภูมิภาค ของ DuPon Pioneer บรรษัทยักษ์ใหญ่อุตสาหกรรมการเกษตรอีกแห่งหนึ่ง http://www.dupont.com/
-John F. Steele ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการระหว่างประเทศของ Eli Lilly & Company บรรษัทอุตสาหกรรมยาข้ามชาติhttp://www.lilly.com/products/Pages/default.aspx
และแน่นอน, บรัษัทอุตสาหกรรมการเกษตรครบวงจรทั้งพืช ปศุสัตว์ ยาและการเงิน Cargill ของ Van A. Yeutter (http://www.cargill.com/company/index.jsp) ก็ได้เข้าร่วมวงไพบูลย์ด้วย
และบรรษัทข้ามชาติที่ใหญ่ที่สุดในเรื่องพลังงาน Chevron ก็กำลังกังวลกับความขัดแย้งทางการเมือง+การทหารอันเนื่องมาแต่สัมปทานห้าสิบปีของการผลิตก๊าซและน้ำมันในยูเครน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น