เพลงฉ่อยชาววัง

วันอาทิตย์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เจอ "กฎเหล็ก" วิษณุ เครืองาม มือร่าง รธน.ชั่วคราว



คนอกหักดังเปาะ เสี่ยสมคิด ......เจอ "กฎเหล็ก" วิษณุ เครืองาม มือร่าง รธน.ชั่วคราว ยืนยัน สมาชิกบ้านเลขที่ 101 -111 อดนั่งในทีม ครม. !! รัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว เขียนไว้ชัดแล้วว่า ในมาตรา 8 วรรค 4 ว่า ผู้ที่ถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง ไม่สามารถเป็นรัฐมนตรีได้ ซึ่งตอนที่บัญญัติ แค่เฉพาะช่วงนี้เท่านั้น แต่จะไปว่ากันใหม่ ในร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ต่อไป

"กฎเหล็ก รักษาหน้าแตก " ...... เสี่ยสมคิด อกหักดังเปาะ หลังจากออกแรงวิ่ง สร้างราคา เพื่อแซงหน้าหม่อมอุ๋ย หวังนั่งเก้าอี้ใหญ่คุมเศรษฐกิจ เป่าเวทย์มนต์ "มหาระรวย " ใส่ บิ๊กตู่ เช้า- เย็น แต่นายทหารระดับลุงตู่ การข่าวแน่น เห็นว่าใครเหยียบเรือสองแคม จึงไม่มีการพลั้งพลาด เป้าหมายเก้าอี้ที่เสี่ยจองไว้คือ รอง นรม.เศรษฐกิจ ควบ รมต.คลัง จะได้เป็นผู้กำหนด นโยบายเศรษฐกิจประเทศ แต่ข่าวออกมาทุกกระแสว่า ไม่ได้แน่ อาจมีหวังแค่ รมต.พาณิชย์ ที่ยังไม่แน่นอนเช่นกัน ว่าจะได้ ชักเริ่มกลัวเสียหน้า ที่เคยโม้กับสื่อไว้แยะ จะเป็นคนวางแผน สร้างอนาคต เศรษฐกิจประเทศไทย ในทศวรรษหน้า...... ที่เต็มไปด้วยประชานิยม ?

ปรับแผนใหม่ หลังลุงตู่ไม่ตกหลุมพราง เสี่ยสมคิด ออกข่าวว่า จะไม่รับตำแหน่งใดๆ ทั้งสิ้นในรัฐบาล นอกจากตำแหน่ง ที่ปรึกษาคสช. จะเป็น Mastermind ให้ลุงตู่ พูดเป็นนัยว่า มีศักดิ์ศรีมากกว่าเยอะ และยังมีรายได้ดี กว่าการอยู่ใน ครม.เพียงช่วงสั้น สู้อยู่กับ ผู้มีอำนาจสูงสุดไม่ได้ และยังสามารถรับจ็อบ สร้างรายได้ จากการเป็นที่ปรึกษาองค์กร ฝันต่อว่า จะรอได้ร่วมรัฐบาลเอาหลังการปฎิรูป ที่มีวาระ 4 ปี ไม่ใช่แค่ปีกว่าสองปี ที่แน่นอน แอบฝันเป็น รมต.ชุดทักษิณ หากเพื่อไทยได้มาเป็นรัฐบาล ซะด้วยซิ



วารีนา ปุญญาวัณน์


กลับหน้าหลัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น