เพลงฉ่อยชาววัง

วันเสาร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2557

ชีวิตนี้ตื่นเต้นจะตาย ตื่นเช้ามาก็ลุ้นว่าจะยังหายใจอยู่หรือเปล่า

ศัตรูเราคืออำมาตย์ชั่วที่ใช้นักการเมืองแบบปชป. และโหนสถาบัน เจ้าต่างหาก ทำมานาน ปิดบังไว้ได้ เพราะ แต่ก่อน ไม่มีโลกไซเบอร์  ต่อมา( 10 ปีที่ผ่านมา) มีปัญหาเพราะ มีคนรู้ทัน และกำลังจะทุบหม้อข้าวเค้า ก็เลย พยายามทำลายคนนี้

การทำลายนักการเมือง ทำได้ง่าย ๆ คือ(สูตรเดิม) ป้ายสีเรื่อง ไม่รักเจ้า โกง แล้วอะไรอีกล่ะ  ถ้ามันช้า ไม่ได้อย่างใจ ก็ แย่งอำนาจเอาดื้อ ๆ (ที่มาอย่างถูกต้อง) โดยการปฏิวัติ (จี้ปล้น)  ตั้งรัฐบาลเอง เขียนรัฐธรรมนูญ ตั้งกติกาต่าง ๆ เอง ลงโทษกำจัดคนที่เป็น ก้างขวางคอตัวเอง ออกไปโดยการจับติดคุก ลอบสังหาร ขับไล่ออกนอกประเทศ มีให้เห็นเยอะแยะ การจะปล้นเอาดื้อ ๆ มันต้องใช้กำลัง ฉะนั้นทหารจึง มีบทบาททางการเมือง และ เป็น ตัวคานอำนาจ มาทุกยุคทุกสมัย

อำมาตย์แย่งอำนาจทางสภาโดยจัดตั้ง รบ.ในค่ายทหารก็ทำมาแล้ว ตอนนี้ก็อับอายเพราะ สมุน (ปชป.) ดันไปทำเละ สมัยก่อนโน้น ไม่มีการถ่ายทอดทางทีวีให้ชาวบ้านเห็นหรอก มีแต่ฟังวิทยุ (เป็นข่าวสั้น ๆ) ชาวบ้าน เป็น ไพร่ไม่ต้องรับรู้ (สมัย ราชาธิปไตย)สมัยนี้ถ่อยยังไงก็เห็นกันหมด เลยไม่กล้าลงเลือกตั้ง ฉะนั้น ในสภา ทำความเสียหาย เสียหน้ากู้ไม่ได้ ก็เลย ลากนายกออกมาสู้บนถนน เอาคนถ่อยที่มีชนักแบบเทพ(คดีสั่งฆ่า 99 ศพ ที่ตนเองก็มีส่วนร่วมด้วย)  มาใช้  ข้อมูลเหล่านี้ ชุดความคิดแบบนี้ มัน เกิดจากการรับรู้สั่งสมมานานซึ่งแน่นอน มันเป็น คนละชุดความคิด ที่อำมาตย์หรือ คนรวย พวกนักธุรกิจ จับยัดสมอง ลูกหลานของเขาหรอก เราจึงมีวันนี้ที่คนไม่เหมือนกัน

สรุป คุณไม่มีทางเปลี่ยนคนเสื้อแดงที่โหยหาประชาธิปไตยได้หรอก เราไม่ใช่เบ๊ทักษิณ แต่มัน ไม่มีใครดีกว่าเค้าที่มองทะลุปรุโปร่งว่า ทำไมคนไทยยังยากจนอยู่ คนเห็นช่องว่างระหว่างคนรวย กับคนจนไหมล่ะ มันกว้างมากไป นายกทักษิณกล้า และมีกึ๋น พอที่จะสู้กับ มาเฟียที่เกาะกิน ประเทศมานานได้ ลองเปลี่ยนกันบริหารมาทุกพรรคแล้ว จนตายไปก็มี คนไทย แม่งงก็ยังจนอยู่ แต่ฉลาดขึ้น + เทคโนโลยีที่มันมี นาทีนี้ มัน ปิดไม่มิดแล้ว...

คิดง่าย ๆ นะ มีรบ.ชุดไหนไม่โกงมั่ง แม้แต่นายสุเทพ ที่ด่าคนอื่นปาว ๆ ทุกรัฐบาล ทุกนักการเมือง ไปยังข้าราชการทุกหน่วย ทุกเหล่ามีคนโกงหมด แต่เรา ก็ต้องเข้าใจวัฒนธรรมไทยคือระบบ ต่างตอบแทน ไม่ได้ สั่งสอนกันว่าการรับสินจ้างมันผิด มันบาป อย่าไปพูดยาวเลย

จะพูดว่า เมื่อมันก็โกงทุกรบ. ทุกคน แล้วเราจะแก้ยังไง มันก็ต้องมีกฎหมาย มี การป้องกัน การจับผิด ตรวจสอบ และการลงโทษ แต่คนแบบนายสุเทพ ที่ออกมาข่มขู่เรียกร้องเอาอำนาจในการเป็นรบ. เป็นผู้บริหารจัดการไปโดย ใช้กำลังบังคับ อย่า! อย่าเถียง มันคือพฤติกรรมของการจี้ปล้น โดยเอาคนที่มานั่งมาเดินเป็นตัวประกัน ทางอ้อม 


เห็นไหมล่ะ เริ่ม ปะทะกัน ล้มตาย เพื่อบีบให้นายกลาออก (ตามแผนของคนที่สนับสนุนเค้าอีกที มันเหมือน หมู่โจร เราไม่โทษคนที่มานั่ง เพราะ มัน เป็น องค์ประกอบอันหนึ่งของ การปลุกระดม

 ถามว่า ไม่ว่าใครจะขึ้นมาเป็นนายก ก็โกง ประชาชนจึงต้อง เรียกร้องหาประชาธิปไตยและรัฐธรรมนูญที่ประชาชน สามารถมีส่วนร่วมได้ ช่วยตรวจสอบ และปกป้อง ความชอบธรรม และสิทธิของเค้าได้

คำถามสุดท้ายคือ พอรบ. มีรายได้ ก็ต้องมีรายจ่าย บังเอิญ ทุกรายได้ที่เข้ามา(ไม่ว่าทางตรงจากการเก็บภาษี หรือรายได้จากอุตสาหกรรมอื่น ๆ ก็ต้องมาเจอ การรีดไถ จากอำมาตย์(ชั่ว) ที่อาศัย สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ บังหน้า ขูดรีดเอาไป จำนวนมาก เรื่องเหล่านี้ ทุกคนควรรู้แต่ มัน พูดไม่ได้ เพราะอะไรคุณก็รู้  แต่ก่อนหลายคนก็คิดไม่ดีกับ ในวัง แต่พอเริ่มมีข้อมูลว่าใครคืออำมาตย์ชั่วนี้ ก็ยิ่ง เห็นใจและเข้าใจพ่อ 



แต่ว่า คนเสื้อแดงก็มีหลายกลุ่ม บางคนก็ ใจแข็ง สรุปไปแล้วว่าฉันไม่เอา ฉันจะคิดแบบนี้ แต่บางคนก็ ยัง รักเคารพและกราบไหว้ (คนกลุ่มนี้ก็จะถูกหาว่าเสแสร้ง ถูกรังเกียจห้ามแย่งรักพ่อ) แต่บางคนก็กลาง ๆ จริง ๆ อย่างเรา ยกตัวอย่าง เราเห็นเพื่อน กราบไหว้ หรือห้อยพระหลวงพ่อนั่นนี่ เราก็ฟังเค้าแต่เราไม่ตามไปวัดด้วย  ฉะนั้น การที่เราไม่รัก ไม่กราบ ไม่ได้แปลว่าเราเกลียด เราทุกคนต่างอยู่ในกะลา ที่มันมีหลายชั้นมาก ๆ


ชีวิตนี้ตื่นเต้นจะตาย ตื่นเช้ามาก็ลุ้นว่าจะยังหายใจอยู่หรือเปล่า เปิดคอม ก็อ่านข่าว มีอะไร ที่น่าสนใจบ้าง เข้าเฟสมั่ง ไลน์มั่ง ส่งจดหมาย ส่งเมล์หาเพื่อน เปิดเว็บ เช็ค ธุรกิจ ออนไลน์ เขียนบล็อก อ่านเรื่องราวของเพื่อนร่วมอุดมการณ์....


วารีนา ปุญญาวัณน์
2013


กลับไปหน้าหลักของบล็อกนี้ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น