เพลงฉ่อยชาววัง

วันพฤหัสบดีที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2557

ขอมอบกำลังใจให้กับดาวทุกดวงที่จะโคจรมาพบกันในวันนี้

หากประชาธิปไตยเหมือนต้นไม้ เราก็ไม่รู้หรอกว่ามันคือต้นอะไรและมวลมหาประชาชนคือเหล่าดวงดาว ซึ่งเราไม่รู้อีกเช่นกันว่าชื่ออะไร
ทว่าวันนี้จะมีเหล่าดวงดาวจากทั่วสารทิศ มารวมตัวกันทำสิ่งที่ดีงามให้สังคม

ไม่ใช่ว่าพวกเขาจะโดนใครจูงจมูก หรือพวกเขาเชื่อคำพูดของอดีตนักการเมืองแต่เขาทุกคนเห็นความเลวของรัฐบาล ไม่ใช่แค่เรื่องแก้รัฐธรรมนูญเพื่อพวกพ้องหรือแก้กฏระเบียบต่าง ๆ เพื่อให้อำนาจของรัฐเพิ่มพูนขึ้นเท่านั้น
แต่ทุกคนที่มาได้เห็นความโกงอย่างหน้าด้าน ทำให้ประเทศเสียหายมากมายจนไม่อาจยอมรับได้ จึงออกมาร่วมกันในวันนี้


ท่านที่ไม่เห็นด้วย กับการประท้วงทุกรูปแบบ หรือรักรัฐบาลนี้ หรือชอบประชาธิปไตยโดยไม่ได้ไตร่ตรองในบริบทของสังคมไทย ควรไคร่ครวญให้ถี่ถ้วนและคำถามที่จะกล่าวว่าหากรัฐแพ้ ยุบสภา แล้วเลือกตั้งใหม่ พวกม็อบจะยอมรับไม้หากรัฐบาลเดิมกลับเข้ามา ผมตอบแทนตัวเองได้คนเดียว ว่าผมยอมรับกติกานี้

แต่หากยังทำตัวเหมือนเดิม กับนโยบายระยำๆ แบบเดิม ผมก็ประท้วงมันอีกแล้วหากพรรคอื่นมาเป็นรัฐบาล แล้วเสื้อแดงมาประท้วง จะทำอย่างไร ก็ต้องดูไปสิครับ ว่าประท้วงเรื่องอะไร หรือว่าแค่นักการเมืองยั่วยุให้มาประท้วง ถึงเวลานั้น สังคม จะเป็นผู้ให้คำตอบว่า ใครจะเป็นอย่างไรในเบื้องหน้า...

สุดท้าย หลายท่านออกมาบอกว่ามีหลายคนอาชีพดังๆ ไม่ออกตัวว่าอยู่ฝั่งไหนอย่าไปคิดแทนใครเลยครับ ยืนบนความคิดของตัวเราเองก็พอ ว่าจะเลือกมีชีวิตแบบใด


ผมในฐานะผู้ต่อต้านการทุจริตและความเลวระยำของรัฐบาลนี้และรัฐบาลในอนาคตขอมอบกำลังใจให้กับดาวทุกดวงที่จะโคจรมาพบกันในวันนี้ ให้ปลอดภัย ให้แคล้วคลาด และให้รัฐบาล ผู้มีอำนาจคิดให้มาก ๆ ก่อนจะทำอะไรลงไป
เชื่อเถอะมีการกระทบ กระทั่งกันแน่ ๆ ทั้งสองฝ่ายขอให้ใจเย็น ๆ ผมรู้ว่าบางส่วนก็ไม่เชื่อแกนนำ บางส่วนไม่ได้สนใจแกนนำ
หากจะชนะ หรือไม่ให้ใครต้องเสียใจ อย่ายั่วยุกันเลย ทั้งตำรวจ และมวลชนแถวหน้า...

ขอสันติสุขจงมีแด่ทุกท่าน...สวัสดีครับ

ที่มา Junkle Man

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น