เพลงฉ่อยชาววัง

วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ซื้อเรือดำน้ำ คุ้มค่า หรือ ผิดพลาด!! โดย พลเรือเอก สุรพล จันทร์แดง รายการ คิด เพื่อไทย

*

ความคิดเห็น คุ้ม!! จะได้ขุดคอคอดกละ เเล้วเป็นท่าเรือ เเต่ที่ผ่านมาไม่ได้ขุดเพราะว่าอังกฤษบีบเราไม่ให้ขุดเพราะว่าอังกฤษไปลงทุนใว้ที่สิงคโปร์เยอะมาก กับท่าเรือ ถ้าเราขุด สิงคโปร์จะกลายเป็นเมืองร้าง เเล้วที่ลงทุนใว้ทั้งหมดต้องสญเปล่า ทีนี้อังกฤษก็คอยบีบเราเรื่องนู่นนี่นั่น สิงคโปร์ก็จ่ายเงินใต้โต๊ะให้พวกนักการเมือง สส. บางคน เเล้วให้สร้างความเเตกเเยกกันเอง ก็เลยไม่เคยได้ขุดสักที คือพูดง่ายๆ ถ้าเราขุดคอคอดกละ เงินที่เคยได้อังกฤษกับสิงคโปร์ จะได้เรา พวกมันเลยหาข้ออ้างนู่นนี่นั่นเพื่อให้เราไม่ได้สร้าง เเต่ถ้าเรามีเรือดำนำ้ ยุทธวิธีของพวกมันจะใช้ไม่ไดผลเเล้วน้ะ นอกจากใช้ยุทธศาสตร์ เเต่อย่าลืมสิเรามีเราดำนำ้น่ะ ถ้าเราตายพวกมันก็ต้องตาย เเถมถ้าเราซื้อเรือดำนำ้จากจีน ก็เท่ากับมีจีนเป็นเเบ็กหลัง มันคือสงครามทางจิตวิทยา เพื่อให้ได้สร้างคอคอตกละ เรือดำนำ้36000ล้านบาทถือว่าคุ้มมากๆๆครับ ถ้าเปรียบเทียบกับสิ่งที่ได้กลับมาเมื่อสร้างคอคอดกละ คือเงินเป็นล้านล้านเมื่อเป็นทางสายใหม Kanoksak Phengseng




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น