เพลงฉ่อยชาววัง

วันจันทร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2557

'เจี๊ยบ' เปิด 10 แผนลับ กปปส. ปูทางสู่การปฏิวัติ


"หมวดเจี๊ยบ" เปิดแผนลับ 10 ข้อ ของ "กปปส." เพื่อปูทางสู่การ "ปฏิวัติ" จี้ "อภิสิทธิ์-สุเทพ" ตอบคำถาม ยันถือฤกษ์ 14 ม.ค. วันโลกาวินาศในการโค่นรัฐบาล พร้อมยัดเยียดข้อหาล้มเจ้าให้ "ทักษิณ"...

เมื่อวันที่ 6 ม.ค. ที่พรรคเพื่อไทย ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้หวังดีได้แจ้งข้อมูลมายังพรรคเพื่อไทย เกี่ยวกับแผนการลับ 10 ประการ ของแกนนำ กปปส. ซึ่งพรรคเพื่อไทยไม่ทราบว่าเป็นความจริงหรือไม่ แต่เห็นว่า พรรคประชาธิปัตย์ซึ่งเป็นเนื้อเดียวกัน กับ กปปส. ควรตอบคำถามเหล่านี้ เพราะเป็นเรื่องที่คนไทยส่วนใหญ่กำลังเป็นกังวลอยู่ในขณะนี้

1. จริงหรือไม่ ที่มีการจูงใจให้ทหารปฏิวัติ โดยหลอกทหารว่า ปฏิวัติคราวนี้ แล้วทหารจะเป็นพระเอก
2. จริงหรือไม่ ที่มีการกล่อมทหารว่า การปฏิวัติจะไม่ถูกต่อต้านจากต่างชาติ เพราะจะมีการจัดฉากให้มวลมหาประชาชนไปมอบดอกไม้ให้ทหาร เพื่อสร้างภาพว่า เป็นการปฏิวัติที่ประชาชนเป็นผู้เรียกร้อง
3. จริงหรือไม่ ที่หมอดูให้ฤกษ์ปฏิวัติมาเป็นวันอังคารที่ 14 ม.ค. 57 เพราะเป็นวันโลกาวินาศ
4. จริงหรือไม่ ที่มีการวางแผนสร้างเงื่อนไขปฏิวัติ โดยจะมีมือที่สาม ยิงผู้ชุมนุม กปปส. ในช่วงที่มีการเคลื่อนไหว โดยตั้งใจจะทำให้บาดเจ็บเฉยๆ แต่หากพลาดทำให้เสียชีวิต ก็จะมีเงินเยียวยาให้ไม่ต่ำกว่าหลักล้านบาท
5. จริงหรือไม่ ที่มีการเสนอโควตาให้มวลชนกลุ่มต่างๆ ที่มาร่วมเคลื่อนไหวโค่นล้มรัฐบาล ให้เข้ามาเป็นสภาประชาชน หลังจากปฏิวัติ และมีรัฐบาลคนกลางแล้ว เช่น โควตานักวิชาการ อาจารย์มหาวิทยาลัย พนักงานรัฐวิสาหกิจ นายทุน และนักการเมือง รวมทั้งหัวคะแนนของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นต้น
6. จริงหรือไม่ ที่มีข้อเสนอว่า โควตานายกฯ จะเป็นของทหาร
7. จริงหรือไม่ ที่ภายหลังการปฏิวัติ เป้าหมายของรัฐบาลคนกลาง คือ การใช้อำนาจรัฐ ทำลายความชอบธรรมและยัดข้อหาต่างๆ ให้ฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์
8. จริงหรือไม่ ที่ภายหลังการปฏิวัติ จะมีการทำลายชื่อเสียง และทำลายความชอบธรรมของกลุ่มประชาชนที่คิดต่างกับพรรคประชาธิปัตย์ และ กปปส. โดยการยัดเยียดข้อหาล้มเจ้า หรือกล่าวหาว่า รับเงินจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เพื่อดิสเครดิต
9. จริงหรือไม่ ที่มีใบสั่งให้รัฐบาลคนกลางอยู่ในอำนาจ 1 ปี หากทำลายความชอบธรรมฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองสำเร็จ และพรรคประชาธิปัตย์มีโอกาสชนะการเลือกตั้ง ถึงจะปล่อยให้มีการเลือกตั้ง แต่ถ้าทำไม่สำเร็จตามแผน ก็จะอยู่ในอำนาจต่อไปเรื่อยๆ
10. จริงหรือไม่ ที่มีการตั้งธงไว้ว่า ในช่วงที่มีการยึดอำนาจ และประเทศอยู่ใต้การปกครองของรัฐบาลคนกลาง หากมีประชาชนเคลื่อนไหวต่อต้าน จะมีการสลายการชุมนุมโดยใช้ความรุนแรง เพื่อปิดปากผู้ที่คิดต่าง



ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และแกนนำ กปปส. ต้องชี้แจงกับสังคม ว่าข้อมูลเหล่านี้เป็นจริงหรือไม่ และนายอภิสิทธิ์ ต้องแสดงจุดยืนว่า เห็นด้วยหรือไม่กับแผนการณ์เหล่านี้ เพราะวันนี้ นายอภิสิทธิ์ และพรรคประชาธิปัตย์ ไม่สามารถอ้างได้อีกต่อไป ว่าไม่เกี่ยวข้องกับ กปปส. และหากนายอภิสิทธิ์ ไม่เห็นด้วย ก็ควรต้องห้ามปรามการกระทำของ กปปส. ถึงแม้ว่า วันนี้นายอภิสิทธิ์ จะเป็นเบี้ยล่างของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ก็ตาม แต่ในเมื่อนายอภิสิทธิ์ ยังได้ชื่อว่าเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็ต้องพิสูจน์ให้สังคมเห็นว่า พรรคประชาธิปัตย์ยังยึดมั่นในระบอบรัฐสภา และไม่ได้กำลังนั่งรอรับเศษชิ้นเนื้อที่นายสุเทพ จะโยนมาให้

ทั้งนี้ หากนายอภิสิทธิ์ ไม่ออกมาแสดงจุดยืนใดๆ เลย เพื่อห้ามปรามการยึดประเทศของ กปปส. ก็ถือว่า นายอภิสิทธิ์ อำมหิตกับประเทศชาติ และคนไทยเป็นอย่างมาก เพราะขณะนี้คนส่วนใหญ่ โดยเฉพาะผู้ประกอบการ และพนักงานในธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ ซึ่งได้รับผลกระทบจากการที่นักท่องเที่ยวยกเลิกการเดินทางมายังประเทศไทยในช่วงไฮซีซั่น เพราะการชุมนุมทางการเมือง และคำขู่ปิดประเทศของแกนนำ กปปส.

1 ความคิดเห็น:

  1. ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต วิตกจริตเกินไปแล้ว บอกว่าข่าวลับ ไม่รู้ว่าจริงหรือเท็จ แหล่งข่าวก็ไม่ยืนยัน เนื้อข่าวก็น่าตื่นเต้น แต่ไม่มีสิทธิ์ไปบังคับให้ ฝ่ายตรงกันข้ามออกมาแสดงจุดยืน กึ่ง ๆสัญญาว่าจะไม่เกี่ยวข้องหรือมีส่วนร่วมใด ๆกับแผนร้ายเหล่านั้น แถมยังบอกกลาย ๆ ว่า ถ้าไม่ออกมายืนยันก็แปลว่าฝ่าย ปชป. มีส่วนสมรู้ร่วมคิด

    บอกตรง ๆว่า เราเห็นด้วยกับการออกมา ประกาศเตือน หรือขู่ทางอ้อม แต่ น่าจะมี สง่าราษีกว่านี้สักหน่อย จริง ๆ น่าจะบอกว่ามี แผนสำรอง อีก 5 ข้อแต่ไม่ขอเปิดเผยในตอนนี้...(ดูท่าทีReaction ก่อนนะคะ...)

    ตอบลบ