เพลงฉ่อยชาววัง

วันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ทำไม.นายไทกร พลสุวรรณ อดีตแกนนำต้าน“ทักษิณ”ฟันธง”เพื่อไทย”ชนะเลือกตั้ง ห่วง”สุเทพ”ยังหลงม็อบ





นายไทกร พลสุวรรณ นักเคลื่อนไหวทางการเมืองภาคอีสาน อดีตแกนนำกองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ ให้สัมภาษณ์ Thai Voice หลังวิเคราะห์ผ่านเฟสบุ๊คยืนยันพรรคเพื่อไทยจะกลับมาชนะเลือกตั้งอีกครั้งว่า จากที่ได้ลงพื้นที่ในหลายจังหวัด ประชาชนส่วนใหญ่ยังเลือกเพื่อไทย และทักษิณ ไม่เฉพาะด้วยผลงานในอดีตแต่เป็นเพราะความพลั้งพลาด ไร้ความสามารถของฝ่ายเผด็จการทหาร ขณะที่พรรครวมพลังประชาชาติของคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ ยังคงจะโหนเจ้าอยู่อีกซึ่งไม่ได้ผลอีกแล้ว และน่าเป็นห่วงที่คุณสุเทพ ยังอยู่ในอาการ”หลงม็อบ”ทั้งๆ ที่ กปปส.เป็นกลุ่มการเมืองเฉพาะกิจที่เคลื่อนไหวเฉพาะประเด็นในช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น ดังนั้นเชื่อว่า พรรคเพื่อไทยจะนำในทุกสนามเลือกตั้งทั่วประเทศ เมื่อรวมกับพรรคอนาคตใหม่ในกลุ่มคนรุ่นใหม่ กลุ่มอดีตกปปส.และพรรคประชาชาติไทยใน 3 จว.ใต้ จึงมั่นใจว่า เพื่อไทยจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้แน่นอน ส่วนกระแสข่าวที่จะมีการส่ง”ลูกเขย”คุณทักษิณมาเป็นหัวหน้าพรรคนั้น แม้จะไม่กระทบต่อฐานเสียงของพรรคมากนัก แต่จะสร้างปัญหาภายในให้กับพรรคเพื่อไทยแน่นอน คิดว่าคนที่เหมาะสมสำหรับการเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยมากที่สุดในเวลานี้คือคุณจาตุรนต์ ฉายแสง ============================================


น่าจะเชื่อผมนะ...!
ผมเคยเสนอให้สมาชิกพรรคเพื่อไทยมีความกล้าหาญ มีความเป็นอิสระ ในการเลือกหัวหน้าพรรค หรือผู้นำพรรค โดยไม่ต้องเกรงใจใคร หรือ ครอบครัวใด และผมยังเสนอต่อไปด้วยว่าบุคคลที่เหมาะสมกับการเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยในเวลานี้มากที่สุดคือ ท่านจาตุรนต์ ฉายแสง ซึ่งท่านได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าในสถานการณ์ยากลำบากของพรรคและมวลชน ท่านจาตุรนต์ได้ร่วมทุกข์ ร่วมสุข ร่วมต่อสู้ ไม่ทอดทิ้งไปไหน แตกต่างจากคุณหญิงสุดารัตน์ที่หลบซ่อนไม่ร่วมทุกข์ ร่วมสู้กับพรรคและมวลชน
หลายคนมองท่านจาตุรนต์เป็นคนที่อดีตนายกฯทักษิณและคนในครอบครัวของท่านสั่งการไม่ได้ หรือสมาชิกพรรคฯมองว่านี่คือข้อเสียของท่านจาตุรนต์
ซึ่งหากท่านจาตุรนต์เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยก็จะสามารถลบภาพของพรรคเพื่อไทยที่ถูกมองว่าเป็นพรรคของทักษิณหรือเป็นพรรคของตระกลูชินวัตรไปได้ในระดับหนึ่ง
ผมยังไม่รู้ว่าสถานการณ์จะจบลงแบบไหน ถึงแม้ผมกับพรรคเพื่อไทยจะอยู่กันคนละพรรค มีจุดยืนทางการเมืองแตกต่างกัน แต่ในฐานะที่เราเชื่อมั่นในประชาชนเหมือนกัน เชื่อมั่นในแนวทางประชาธิปไตยเหมือนกัน

ผมก็ขอให้กำลังใจ และขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Line to day








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น